Facebook liên tục dính nghi án 'đạo' ý tưởng

Thứ Hai, 10/07/2017 07:20  | Huy Bân

|

(CAO) Từ lâu Facebook đã nổi tiếng "mafia" trong các hoạt động của mình. Họ sẵn sàng mua lại những ứng dụng tiềm năng nhưng nếu không thương thảo được thì việc "đạo" ý tưởng trắng trợn cũng không... quá khó.

Một ví dụ điển hình về việc bị Facebook sao chép tính năng, không thể không kể đến là trường hợp của Snapchat. Nhiều lúc việc sao chép này khiến vợ tỷ phú Snapchat - Evan Spiegel là siêu mẫu Miranda Kerr từng phải thốt lên tức giận trên trang cá nhân: "Họ (ám chỉ Facebook) không cảm thấy xấu hổ khi sao chép ý tưởng của người khác hay sao?".

Facebook phát triển ứng dụng giúp phụ huynh quản lý con
 

Mới đây, Facebook đang lên kế hoạch phát triển một ứng dụng chat clip cùng lúc với nhiều người, tương tự như HouseParty (ứng dụng đang được sử dụng nhiều ở Mỹ). Theo thông tin rò rỉ, ứng dụng này mang tên Bonfire, sẽ được ra mắt vào khoảng gần cuối năm với tính năng gần như tương tự HouseParty.

HouseParty trở thành "nạn nhân mới" của Facebook

Cũng cần biết thêm là HouseParty đã đạt được lượng người dùng lên tới 1 triệu chỉ trong thời gian ngắn. Dù khi mới ra mắt, ứng dụng này không được mấy người để tâm, thậm chí còn tiên đoán nó sẽ sớm tàn lụi. Để tránh phải hứng chịu những chỉ trích, Facebook còn bổ sung thêm một tính năng khác bên trong Bonfire, mang tên Talk. Nó giúp người dùng liên kết với những người thân trong gia đình theo một trình tự ưu tiên so với các thành viên khác.

Facebook từng bị nhiều người chỉ trích vì "sao chép" nhiều tính năng của Snapchat

Quả thật, trong thời buổi cạnh tranh mạnh mẽ việc thay đổi để hoàn thiện và phát triển luôn là tiêu chí hàng đầu. Tuy nhiên, nếu nó trở nên bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích dễ dẫn tới môi trường cạnh tranh không mấy lành mạnh. Sắp tới, với những hành động mạng "sao chép" không mấy hay ho này, Facebook có thể dính vào những rắc rối lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang