Samsung phát triển pin thể rắn thời gian hoạt động lâu, ít gây cháy nổ

Thứ Ba, 04/07/2017 00:55  | Tôn Văn

|

(CAO) Có rất nhiều thông tin về việc Samsung đang phát triển một loại pin thể rắn với chất lượng tốt hơn so với pin Lithium-ion. Nhiệm vụ quan trọng này dường như đang giao phó cho Samsung SDI, công ty chuyên về pin thuộc tập đoàn Samsung.

Theo một giám đốc của Samsung SDI, công nghệ pin thể rắn có thể sử dụng trên smartphone của hãng trong từ 1-2 năm tới. Loại pin mới do ở thể rắn nên hạn chế được vấn đề cháy nổ so với chất lỏng, do giảm được vấn đề rò rỉ.

Pin Lithium-ion đang gây không ít khó khăn cho người dùng bởi việc dễ cháy nổ khiến nó đang trở thành tâm điểm trong việc được có mặt hay không trên các chuyến bay

Còn nhớ Samsung đã từng gặp khó khăn không nhỏ trong việc pin của chiếc Note 7 rất dễ cháy nổ. Đỉnh điểm của scandal này là hãng phải tiến hành thu hồi gần như toàn bộ sản phẩm Note 7. Samsung không phải là hãng duy nhất quan tâm tới công nghệ pin thể rắn. Hãng LG cũng đang phát triển công nghệ pin loại này cho một số thiết bị của mình.

Nếu việc áp dụng thành công thì trong tương lai gần pin thể rắn có thể thay thế phần nào, thậm chí toàn bộ pin Lithium-ion.

Bình luận (0)

Lên đầu trang