Cách dịch các ngôn ngữ bằng Siri trong iOS 11

Thứ Bảy, 08/07/2017 20:14  | Quốc Bảo

|

(CAO) Siri đã nhận được những cải tiến lớn trong iOS 11, chẳng hạn như giọng nói nghe tự nhiên hơn, tích hợp thêm ứng dụng của bên thứ 3 trong Siri.

Một trong những tính năng mới được cập nhật của Siri là khả năng dịch các cụm từ tiếng Anh sang một số ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

Hiện tại, Siri mới chỉ có thể dịch từ tiếng Anh sang tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

Điều này rất hữu ích trong trường hợp người sử dụng đến thăm một đất nước mà tiếng Anh không được nhiều người nói, chẳng hạn như Trung Quốc, Pháp, Đức, …

Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng yêu cầu Siri dịch các cụm từ tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác. Siri sau đó sẽ hiển thị văn bản dịch cũng như nói to đoạn văn bản vừa được dịch.

Một điều cần lưu ý là người dùng chỉ có thể dịch từ tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác chứ không phải ngược lại (người dùng không thể dịch từ tiếng Pháp sang tiếng Anh). Tuy nhiên, trong tương lai gần có thể Apple sẽ cải thiện tình hình này và cho phép người dùng dịch 2 chiều.

Để sử dụng tính năng dịch của Siri rất dễ dàng. Trước hết người dùng phải đảm bảo rằng ngôn ngữ mặc định của Siri được đặt thành tiếng Anh.

Cách thiết lập tiếng Anh làm ngôn ngữ mặc định cho Siri:

Mở ứng dụng Cài đặt và chọn tới General

Nhấn vào Ngôn ngữ và Vùng (Language & Region).

Tiếp theo, chọn Ngôn ngữ iPhone (iPhone Language).

Từ danh sách các ngôn ngữ có sẵn, người dùng chọn English (US). Sau đó chọn xong để áp dụng thay đổi.

Lưu ý: Một popup sẽ xuất hiện để xác nhận, người dùng chỉ cần chọn Change to English (US) để xác nhận.

Sau khi Siri đã được thiết lập tiếng Anh làm ngôn ngữ mặc định, người sử dụng có thể dùng Siri để dịch các câu và cụm từ.

Cách sử dụng Siri để dịch trong iOS 11:

Trước tiên, người dùng bấm và giữ nút Home để hiển thị Siri hoặc nói "Hey Siri" nếu đã kích hoạt tính năng này.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần nói một câu nào đó bằng tiếng Anh chẳng hạn như: “How do you say Hello in French”, ngay lập tức Siri sẽ nhanh chóng dịch câu đó thành văn bản và âm thanh.

Để phát lại bản dịch, người dùng chỉ cần nhấn nút play bên cạnh văn bản dịch.

Nhấn vào nút play bên cạnh bản dịch để nghe lại.

Chú ý: Người dùng có thể chia câu hỏi thành 2 phần để Siri không bị nhầm lẫn. Ví dụ: khi muốn dịch sang tiếng Pháp, người dùng có thể nói “Hey Siri, translate into French” và Siri sẽ hỏi lại cụm từ nào người sử dụng muốn dịch sang tiếng Pháp. Sau đó, người dùng chỉ cần nói cụm từ, câu muốn dịch và Siri sẽ làm việc.

Như đã nói, người dùng chỉ có thể dịch từ tiếng Anh sang một số ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

Nếu cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện với Siri, thì người dùng có thể gõ văn bản, đây là một tính năng mới đã được thêm vào Siri trong iOS 11 cho phép người dùng nhập câu hỏi vào Siri thay vì nói.

Dự kiến, Apple sẽ nhanh chóng bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ để dịch trong vài tháng tới trước khi iOS 11 được ra mắt chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang