Khám phá chiếc máy tính bảng đầu tiên của Triều Tiên

Thứ Bảy, 07/01/2017 00:05  | Đồng Thần

|

(CAO) Điều thú vị là chiếc máy tính bảng chạy trên nền tảng Android này không phải do Triều Tiên sản xuất, mà là công ty Hoozo của Trung Quốc chịu trách nhiệm hoàn thiện.

Tất cả những gì về Triều Tiên luôn khiến người khác tò mò, đặc biệt là về công nghệ. Vì như đã biết, Triều Tiên có những quy định rất khắt khe về các thiết bị công nghệ. Đa phần chúng đều được đặt riêng hoặc chỉnh sửa sao cho phù hợp với yêu cầu của chính phủ.

Hé lộ hệ điều hành máy tính đang được sử dụng ở Triều Tiên
 

Chiếc máy tính bảng có tên Woolin, được gỡ bỏ chip Wifi và Bluetooth trước khi bán ra thị trường. Và chúng chỉ có thể kết nối giới hạn trong kết nối internet của quốc gia (nội dung được kiểm duyệt). Woolin được bổ sung thêm khả năng xem lại các chương trình truyền hình địa phương.

Chiếc máy tính bảng ​Woolin với nhiều chương trình bị giới hạn

Và gần như việc cài đặt các ứng dụng mới nằm ngoài danh mục cho phép là không thể vì nó không chạy được các tập tin cài đặt của bên thứ ba. Bất cứ thao tác mở ứng dụng nào trên máy cũng sẽ được tự động chụp màn hình, rồi lưu lại vào bộ nhớ bên trong máy và không thể xóa được. 

​Woolin cũng sở hữu một số tính năng cơ bán khác như: trình soạn thảo văn bản, từ điển,... Bên trong máy còn có trò chơi Angry Birds đã được tùy biến lại. Chiếc máy này có giá bán lẻ là 167 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) tại Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang