Clip xe tự lái Tesla dự đoán được tai nạn

Chủ Nhật, 01/01/2017 08:15  | Trương Lâm

|

(CAO) Một đoạn clip được đăng tải trên Twitter khiến cho nhiều người ngạc nhiên khi chiếc xe tự lái của Tesla đã đoán trước được một vụ tai nạn xảy ra phía trước, lúc nó đang vận hành trên đường.

Theo USA Today, clip được tài khoản mang tên Hans Noordsij đăng tải hôm 28-12. Nội dung đoạn clip cho thấy, các xe đang lưu thông bình thường, bỗng nhiên có tiếng cảnh báo tai nạn xuất phát từ hệ thống của Tesla. Hệ thống phanh đã nhanh chóng được kích hoạt, chỉ vài giây sau khi phía trước xảy ra một vụ tai nạn khá nghiêm trọng.

Xe tự lái Tesla gây ngạc nhiên khi dự đoán được tai nạn

Tài khoản mang tên Hans cho biết, vụ việc xảy ra trên đường cao tốc A2 ở Hà Lan. Tuy một trong hai chiếc xe phía trước bị lật nhào và lộn vài vòng trên không trung nhưng rất may không có ai thiệt mạng hay bị thương nặng.

Điều gây ngạc nhiên ở đây là hệ thống radar trên xe tự lái của Tesla trong trường hợp này đã phát huy hiệu quả cực tốt. Trước đây, nhiều người cho rằng Tesla chỉ có thể dự đoán những tai nạn xảy ra đối với chính bản thân nó, chứ không phải dự đoán được cả tình huống xảy ra tai nạn của xe khác để né tránh.

Chiếc xe Tesla đã tự động giảm tốc độ trước khi tai nạn xảy ra

Đây có thể chính là bản nâng cấp được đưa vào khoảng tháng 9-2016, nó chuyển biến khả năng của Tesla, giúp Tesla có thể nhận biết ngay cả các xe khuất tầm nhìn thông qua hệ thống radar. Tuy nhiên, trong vụ tai nạn ở Hà Lan, vẫn chưa biết có phải chiếc xe Tesla đã áp dụng hệ thống mới này hay không. 

Trước đây, Tesla cũng từng bộc lộ khuyết điểm, là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, CEO của Tesla, ông Elon Musk vẫn rất lạc quan với tương lai của Tesla, ông cho rằng hệ thống này cần thời gian để hoàn thiện. Và sự an toàn mà nó mang lại còn hơn cả những chiếc xe được con người vận hành.

Clip xe tự lái Tesla "dự đoán" được tai nạn:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang