Ảnh ‘hiện trạng’ của tay đua Michael Schumacher được chính bạn thân bán lại

Chủ Nhật, 25/12/2016 16:37  | Tôn Văn

|

(CAO) Một người bạn của tay đua bị thương Michael Schumacher được cho là đã rao bán ảnh của anh trên giường bệnh tại quê nhà Thụy Sỹ cho một số tổ chức truyền thông châu Âu với giá hơn 1 triệu Euro (khoảng 1,5 triệu USD). Hiện nay, các công tố viên tại Đức đã mở cuộc điều tra về những cáo buộc trên.

Tay đua Schumacher, 47 tuổi, đã bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu và hiện trong tình trạng hôn mê suốt 6 tháng sau. Anh bị chấn thương nghiêm trọng trong kì nghỉ trượt tuyết cùng gia đình tại dãy núi Alps của Pháp, vào ngày 29-12-2013. Và được đưa về chăm sóc ở quê nhà Thụy Sỹ từ tháng 9-2014.

Những tin tức về tay đua không được cập nhật thường xuyên trong 3 năm nay. Bởi gia đình anh không muốn anh bị mọi người chú ý quá nhiều. Tình trạng sức khỏe của tay đua huyền thoại này hiện vẫn còn là một ẩn số, quản lý của tay đua - Sabine Kehm, thông báo cuối tuần trước (17-12) rằng gia đình sẽ không công bố bất kỳ thông tin nào.

Những tin tức về tay đua không được cập nhật thường xuyên trong 3 năm nay

Sabine Kehm cũng cho biết: “Sức khỏe của Michael không phải là vấn đề của công chúng, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục không bình luận về nó”. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau khi tuyên bố được đưa ra, các tổ chức truyền thông châu Âu, mà điển hình là tờ Daily Mail (Anh) đã nhận một lời đề nghị cho những hình ảnh độc quyền của Schumacher khi anh đang nằm trên giường bệnh.

Các phương tiện truyền thông cho hay hình ảnh rao bán được chụp bởi một người bạn của tay đua. Mặc dù vậy các công tố viên chỉ thông báo chúng được chụp bởi một người chưa xác định danh tính. Những bức hình được chụp bí mật tại biệt thự của tay đua bên hồ Geneva sau đó được chuyển lậu ra khỏi Thụy Sỹ và tiếp tục được cung cấp cho truyền thông châu Âu.

Dinh thự bên bờ hồ Geneva là nơi Schumacher ở và điều trị, chi phí nơi này lên đến 115.000 bảng Anh/tuần (khoảng 200.000 USD/tuần)

Theo tờ Independent, một số bạn thân đã ghé thăm Schumacher tại dinh thự gần hồ Geneva (Thụy Sỹ), nơi anh được chăm sóc y tế trong một cơ sở được xây dựng đặc biệt mà chi phí điều trị lên đến 115.000 bảng Anh/tuần (khoảng 200.000 USD/tuần).

Các công tố viên ở Offenburg (Đức) đã bắt đầu điều tra việc rao bán những bức hình được cho là xâm phạm đời tư của tay đua huyền thoại. Trong một tuyên bố của văn phòng công tố với kênh truyền hình Đức RTL có đoạn: "Một người chưa xác định danh tính đã rao bán những hình ảnh bí mật để lấy một số tiền lớn". Nhưng theo Daily Express, cuộc điều tra đã bị tạm dừng sau khi phía truyền thông từ chối nêu tên nguồn cung cấp hình ảnh trong quá trình thẩm vấn.

Michael Schumacher được coi là tay đua huyền thoại của giải F1

Những hình ảnh chưa được gửi cho kênh RTL. Thậm chí, ngay cả văn phòng công tố cũng chưa nhìn thấy chúng, tờ Express cho hay. Sau tai nạn của Schumacher năm 2013, một nhà báo đã cải trang thành linh mục và cố gắng đột nhập vào bệnh viện ở Grenoble (Đức) để tìm hiểu thông tin cũng như có những hình ảnh của tay đua này nhưng không thành công.

Michael Schumacher (biệt danh là Schumi, sinh ngày 3-1-1969, tại Hürth Hermülheim, Đức), là tay đua F1 thành công nhất tính đến nay với 91 lần chiến thắng và 7 lần vô địch thế giới. Anh cũng là người Đức đầu tiên đoạt chức vô địch F1 thế giới. Đồng thời được cho là người đã giúp phổ biến môn thể thao này tại Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang