YouTube cam kết ngăn chặn "quái vật" Momo xúi giục trẻ em tự sát

Thứ Bảy, 02/03/2019 01:37

|

(CAO) Trước làn sóng tẩy chay của nhiều bậc phụ huynh ở nhiều nước trên thế giới, YouTube đã buộc phải lên tiếng và cam kết có những hành động cụ thể nhằm ngăn chặn "thử thách Momo", xúi giục trẻ em tự sát.

Cụ thể, YouTube đã đăng lên trang mạng xã hội Twitter phản hồi của mình khi nhận được hàng loạt các phản ánh từ khắp nơi trên thế giới: "Chúng tôi đang tiến hành rà soát kỹ lưỡng nhất có thể về những clip khuyến khích tham gia 'thử thách Momo'. Những clip có nội dung không lành mạnh luôn bị cấm, thậm chí những hành động khuyến khích chúng cũng chịu chung số phận. Các bạn nếu có thể xem được những clip dạng này có thể báo cáo về nó để chúng tôi có thể nhanh chóng xử lý".

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các clip có nội dung độc hại liên quan vẫn chưa được gỡ khỏi hệ thống. Riêng với YouTube Kids, phía Youtube khẳng định hình ảnh của Momo sẽ không được phép xuất hiện nữa. Và các tài khoản nào cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nặng, có thể là xóa tài khoản vĩnh viễn.

YouTube lên tiếng phản hồi về quái vật kinh dị Momo xúi giục trẻ em tự sát

Scandal gây sốc mang tên "thử thách tự sát Momo", xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 8-2018. Tuy nhiên, nó khiến nhiều người lo ngại khi trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện trên YouTube Kids, một kênh dành cho thiếu nhi vốn được phụ huynh trên khắp thế giới tin tưởng. 

Nhiều đứa trẻ khi xem xong các clip chứa nội dung này thường có những hành động bất thường, thậm chí là tự hủy hoại bản thân như: tự cắt tóc, có khuynh hướng tự sát, đập đầu vào tường,... Do quá tin tưởng vào chương trình nên các phụ huynh lơ là với những hình ảnh này, cho đến khi chúng làm đứa trẻ có biểu hiện lạ thì họ mới đi tìm hiểu nguyên do.

Trong khi đó Momo lại vốn là một tác phẩm điêu khắc có tên "Chim mẹ" của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa, ra mắt công chúng vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở Tokyo. Đáng tiếc là những kẻ xấu đã lợi dụng nó để phục vụ cho những hành động kích động hành vi tiêu cực gây hại cho cộng đồng, nguy hại nhất vẫn là ảnh hưởng tới các em nhỏ. Đây là một hành động đáng lên án và cần có biện pháp thích hợp để xử lý những kẻ gây ra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang