Tại chợ thuốc lớn nhất Hà Nội:

Nhiều cửa hàng ngừng bán khẩu trang sau lời "kêu gọi"?

Thứ Hai, 03/02/2020 16:09

|

(CAO) Sau khi một tài khoản facebook đăng lên nhóm tương tác mạng xã hội, nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc tại chợ thuốc Hapulico, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã đồng loạt treo bảng không bán khẩu trang. Việc làm này vấp phải sự chỉ trích kịch liệt của cộng đồng mạng.

Cụ thể, vào ngày 2-2, tài khoản facebook Nguyễn Kim Dung đã đăng trong nhóm facebook "Chợ thuốc Hapulico" với nội dung "kêu gọi" các cửa hàng thuốc tại đây không nhập, không bán khẩu trang nữa sau khi nhiều cửa hàng bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi tăng giá bán khẩu trang nhiều lần trong khi đại dịch virus corona đang lây lan.

Nội dung đăng tải gặp phải nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng, thậm chí cả người bán thuốc.

Sau một ngày đăng, đến ngày 3-2, nhiều quầy bán thuốc tại chợ thuốc lớn nhất Miền Bắc Hapulico bất ngờ đồng loạt treo biển với nội dung không bán khẩu trang và nước rửa tay. Điều này khiến nhiều người ngỡ ngàng và bức xúc.

Chợ thuốc lớn nhất phía Bắc trong những ngày qua luôn gặp phải sự chỉ trích do liên quan các cửa hàng bán khẩu trang giá cao mùa dịch.

Trước đó, vào ngày 31-1, hàng trăm người chen nhau đến chợ thuốc Hapulico trên đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội mua khẩu trang, mặc dù mức giá mặt hàng này đã bị tiểu thương đẩy lên cao hơn so với thông thường, tạo nên cảnh chen lấn, xô đẩy chưa từng có tại đây.

Sau khi phát hiện tình trạng đẩy giá khẩu trang lên cao, Đội quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và quyết định xử phạt 5 quầy thuốc bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá, tăng giá khẩu trang từ 17.000 đồng/hộp lên cao gấp hàng chục lần.

Nhiều người cho rằng việc treo biển như thế này khi mùa dịch bệnh đang lây lan rất phản cảm. Nhất là trước đó, nhiều cửa hàng tại đây bị xử phạt vì bán khẩu trang giá cao gấp nhiều lần.

Sau khi phát hiện tình trạng đẩy giá khẩu trang lên cao, Quản lý thị trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và quyết định xử phạt 5 quầy thuốc bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá, tăng giá khẩu trang từ 17.000 đồng/hộp lên cao gấp hàng chục lần.

Thế nhưng đến trưa ngày 3-2, nhiều quầy thuốc ở các tầng 1,2,3 đều đồng loạt treo biển hiệu với nội dung không bán khẩu trang, nước rửa tay "xin miễn hỏi".

Rất nhiều nhà thuốc dã cùng treo bảng không bán khẩu trang sau khi bị cơ quan chức năng "sờ gáy".

Ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, lực lượng quản lý thị trường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các nhà thuốc tại đây.

"Chúng tôi đang phối hợp với công an kinh tế để kiểm tra, tường hợp phát hiện trong kho vẫn còn hàng nhưng nhà thuốc treo biển không bán là cố tình găm hàng và sẽ bị xử theo quy định pháp luật. Phó Thủ tướng đã có chỉ đạo, những trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm, hành động này là hành động vô đạo đức.

Hành động cố tình găm hàng, đầu cơ hàng không bán cũng có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ kiểm tra những trường hợp cố tình như vậy.

Mấy hôm nay, có một số trường hợp kinh doanh thuốc tại đây lên facebook kêu gọi không nhập hàng, bán khẩu trang trên hội nhóm chúng tôi đang phối hợp với công an để kiểm tra, xem xét. Trường hợp nặng chúng tôi sẽ kiến nghị khởi tố hình sự", ông nói Kiên nói.

Việc đồng loạt treo biển trên, nhiều cửa hàng vấp phải sự chỉ trích của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang