19 người tại "tịnh thất Bồng Lai" được đưa cách ly phòng chống Covid-19

Thứ Bảy, 25/07/2020 20:54  | Minh Thư

|

(CAO) Chiều 25-7, thông tin từ UBND huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đã đưa 19 người tại "tịnh thất Bồng Lai" đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm phòng chống Covid-19.

Chiều 25-7, thông tin từ UBND huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan chức năng huyện có mặt tại hộ bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây) nơi được biết đến là "tịnh thất Bồng Lai", đến đầu năm 2020 đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ", để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Những người ở "tịnh thất Bồng Lai" được đưa đi cách ly

Thông tin ban đầu, sáng 19-7, ông Đ.T.H (54 tuổi) đi từ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa qua tỉnh Saysrieng (Campuchia) bằng Honda ôm. Chiều cùng ngày, ông H trở về lại ấp Sò Đo ngủ qua đêm.

Trưa hôm sau, ông H đón xe taxi tới hộ bà Cao Thị Cúc (Thiền Am bên bờ vũ trụ) trao tặng một số món quà cho các thành viên ở đây rồi ra về.

Sáng 21-7, ông tiếp tục đi Saysrieng (Campuchia) nhưng do cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi bất thường đành phải quay lại ấp Sò Đo. Đến trưa sức khỏe vẫn không khá lên, ông được đưa về nhập viện và cách ly tại Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa.

Cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để làm thủ tục đưa đi cách ly phòng ngừa Covid-19.

Sáng 25-7, các ban ngành chức năng đến hộ bà Cao Thị Cúc để vận động những người tại đây có tiếp xúc với ông H đưa đi cách ly. Ban đầu, các thành viên không chấp hành, nhưng sau khi nghe giải thích, họ đã thực hiện yêu cầu đi cách ly theo quy định.

Tịnh thất Bồng Lai hay Thiền am bên bờ vũ trụ được biết đến khi có 5 chú tiểu hai lần đạt giải Thách thức danh hài và mới đây xảy ra một số chuyện lùm xùm thu hút sự quan tâm của dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang