3.000 học sinh Hà Nội phải thi lại môn Toán vì đề quá… khó

Thứ Sáu, 20/12/2019 13:22

|

(CAO) Những ngày qua, trên mạng xã hội có nhiều phụ huynh xôn xao về việc điểm thi học kỳ I môn Toán của học sinh lớp 9 ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) có đến 70% học sinh bị điểm dưới trung bình và phải thi lại.

Trước thông tin trên, anh N.T.V. (một phụ huynh có con học tại trường THCS Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cho hay: “Tôi rất bức xúc với việc học sinh phải thi lại, con tôi chia sẻ là làm bài rất tốt và rất hài lòng với sự ôn tập và thể hiện trong bài thi của mình. Vậy mà chỉ vì lý do ra đề không hợp lý của phòng giáo dục các con lại phải ôn tập lần nữa và thi lần nữa rất mệt mỏi, khiến tâm lý các con không được thoải mái.

Tôi nghĩ, Phòng GD&ĐT là cơ quan chuyên môn, quản lý nhà trường nên không chấp nhận sai sót lần này. Thiết nghĩ, người đứng đầu phòng GD&ĐT Thanh Xuân nợ phụ huynh, học sinh và giáo viên một lời xin lỗi”.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Gia Hữu – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Thanh Xuân xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn quận.

Phòng GD&ĐT Thanh Xuân cho biết sẽ rút kinh nghiệm về sự việc lần này.

Theo ông Hữu, tổ ra đề gồm có 4 người, trong đó 2 người trực tiếp ra đề theo ma trận thứ tự độ khó tăng dần, 2 người còn lại sẽ phản biện đề thi. Bên cạnh đó, các thành viên tổ ra đề có thể là những giáo viên khác hoặc chuyên gia để đảm bảo tính khách quan, công bằng

Trước câu hỏi dư luận đặt ra về việc thi lại của 3.000 học sinh trên địa bàn, ai sẽ là người chịu trách nhiệm, ông Hữu lý giải rằng, kiến thức trong đề không có gì sai, chỉ là hơi khó với học sinh khiến các em bị điểm kém.

Cũng theo ông Hữu, sau sự cố này phòng GD&ĐT Thanh Xuân sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với bộ phận ra đề và tiếp tục quan tâm hơn tới việc tập huấn kỹ thuật ra đề, xây dựng ma trận đề, định hướng về đổi mới cách ra đề kỹ hơn để tránh tối đa việc ra đề quá khó, quá mới với cách dạy học ở các nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang