Festival hoa Đà Lạt 2019:

Chiêm ngưỡng những đoá hoa khổng lồ trên mặt hồ Xuân Hương

Thứ Năm, 19/12/2019 21:51

|

(CAO) Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-2019 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 24-12. Tuy nhiên, những ngày qua du khách trong, ngoài nước đã đổ về Đà Lạt rất đông. Các khách sạn, nhà nghỉ lúc nào cũng đông khách, đường phố tấp nập người qua lại.

Những ngày này, đi trên các tuyến phố, con đường, các công viên, điểm vui chơi giải trí, người dân địa phương và du khách đắm mình trong một không gian tươi mới, rực rỡ sắc màu hoa.

Xe hoa có hình ông Park Hang-seo đang hoàn tất các công đoạn để diễu hành trong đêm khai mạc

Hoa có mặt ở khắp mọi nơi, trên các tuyến phố, ban công, đường hẻm nhà dân, tại hàng trăm điểm trưng bày hoa do Ban tổ chức, các nhà tài trợ bố trí. Đường xá trang hoàng sạch đẹp, các bức tường trên các tuyến phố được tô điểm, với những bức vẽ sinh động khiến cảnh trí trở nên đặc sắc, ấn tượng.

Trên mặt hồ Xuân Hương, bên hướng quảng trường Lâm Viên - nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc Festival hoa 2019, những ngày qua xuất hiện 5 bông hoa khổng lồ, đủ màu: tím, đỏ, trắng, vàng, cam tượng trưng các loài hoa: cát tường, hoa hồng đỏ thắm, cúc, lan hồ điệp, lyly - những loài hoa nổi tiếng đẹp của TP ngàn hoa Đà Lạt, cho năng suất cao, xuất khẩu rộng rãi thị trường trong nước và quốc tế.

Những đoá hoa to, bán kính 3m2, thiết kế nổi trên mặt hồ, rực rỡ sắc màu khiến nhiều du khách thích thú, thi nhau chụp ảnh.

Đoá hồng nhung tươi thắm khổng lồ trên mặt hồ Xuân Hương

Được biết, đây là sản phẩm mới lạ, lần đầu tiên được Ban Tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 và các nhà tài trợ trưng bày trên mặt hồ Xuân Hương. Những tác phẩm khá kỳ công, bắt mắt.

Hoa cát tường tím và 2 bè nổi hoa hồng trên mặt hồ

Thời điểm này, một số nhà tài trợ kết xe hoa để diễu hành trong đêm khai mạc, trưng bày trên phố đã bắt đầu hoàn thành ở các điểm "bí mật". Khí hậu TP Đà Lạt những ngày qua sáng, chiều - đêm lạnh, buổi trưa nắng vàng rực rỡ, trời trong xanh, chụp ảnh rất đẹp. Nhiệt độ ở mức 16 đến 23 độ C.

Đoá hoa lyly
Lan hồ điệp
Những đoá hoa lung linh trên mặt hồ Xuân Hương

Chị Alen Diolt - đến từ nước Anh cho biết, chị và một người cô của mình có kỳ nghỉ dịp Noel cùng cháu trai đang làm việc tại Canada. Qua mạng xã hội, biết TP Đà Lạt đang chuẩn bị cho kỳ Festival hoa, thành phố có không khí, cảnh sắc đẹp nên cô - cháu chị sẽ ở đây 4 ngày, từ ngày 16 đến ngày 20, sau đó bay đi Canada và kịp trở về đón Giáng sinh với bạn bè, người thân.

"Chúng tôi trở lại sau 4 năm trước đã đến đây. Đà Lạt đẹp quá, đổi thay nhiều, nhưng vẫn rất đặc biệt. Con người thân thiện, vui vẻ, mến khách, thức ăn ngon, phong cảnh làm say lòng người. Chúng tôi chụp ảnh rất nhiều để khoe với mọi người...", bà Letitia - cô của chị Alen chia sẻ.

Theo thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hiện trên địa bàn TP Đà Lạt có 1.859 cơ sở lưu trú với khoảng 23.400 phòng, sức chứa 70.000 người/ngày, tăng hơn 500 cơ sở lưu trú so với năm 2018 nên cơ bản có thể đáp ứng được nhu cầu lưu trú cho du khách trong dịp Festival hoa 2019.

Những nữ du khách bên một tiểu cảnh hoa đẹp mắt

Để chuẩn bị cho Festival hoa lần này, ngay từ đầu năm nay, Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch, UBND tỉnh, TP Đà Lạt phối hợp, chỉ đạo các ban, ngành liên quan đã làm việc với các cơ sở lưu trú, các công ty du lịch để bảo đảm cơ sở vật chất.

Các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống đăng ký giá trước từ đầu năm (cho phép tăng 100% giá phòng so với ngày thường) và phải thông báo rõ cho khách thuê, niêm yết tại nơi cung cấp dịch vụ.

Du khách thích thú trước chậu hoa phượng tím mini trưng bày trên đường Lê Đại Hành - Đà Lạt

Trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-2019, tỉnh Lâm Đồng sẽ đồng thời tổ chức Tuần văn hóa trà – Tơ lụa Lâm Đồng tại TP Bảo Lộc.

Du khách bên hoa

Lễ khai mạc Festival hoa lần thứ 8-2019 sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 20-12 trên kênh VTV1 trên sân khấu hiệu ứng không gian 3 chiều bên bờ hồ Xuân Hương - Đà Lạt, dự kiến đón khoảng 30.000 khách du lịch.

Cẩm tú cầu
Xe hoa của Công ty hoa Hasfarm
Một tiểu cảnh hoa, cây cảnh hình hai chú gấu xinh xắn thu hút du khách
Xe hoa gồm 1 đầu tàu lửa và 2 toa kết bằng hoa tươi của khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu

Bình luận (0)

Lên đầu trang