"Chẳng cha mẹ nào đưa thuốc hết hạn vào bệnh viện cho con uống"

Thứ Tư, 18/12/2019 19:49  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đó là chia sẻ của anh Kỷ - cha bệnh nhi nghi bị BS cho uống thuốc quá hạn sử dụng khi điều trị tại khoa Quốc tế, bệnh viện Nhi Trung ương. Anh Kỷ nói rằng sau phản ánh của anh thì tại một buổi làm việc, bác sĩ nói anh mang thuốc hết hạn từ ngoài vào khiến anh bức xúc.

Liên quan đến việc cháu Đ.C.L. (1 tuổi) nghi bị bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương cho uống thuốc hết hạn sử dụng, anh Đỗ Bá Kỷ cho biết, sau khi phản ánh sự việc với lãnh đạo khoa Quốc tế, anh đã nhận được giải thích ban đầu.

Tuy nhiên, anh Kỷ bức xúc cho rằng, bác sĩ khoa Quốc tế bệnh viện Nhi Trung ương không những không ghi nhận phản ánh của anh để xem xét sự việc mà còn nói rằng anh mang thuốc quá hạn từ ngoài vào.

"Nghe họ nói tôi mang thuốc từ bên ngoài vào, tôi thấy rất buồn cười. Chẳng ông bố, bà mẹ nào lại đưa thuốc hết hạn vào bệnh viện cho con uống. Hơn nữa con đang bệnh tật phải nằm điều trị nội trú, ai còn tâm trí đâu mà làm vậy. Tại khoa Quốc tế này, thuốc không phát theo ngày mà mỗi lần đến giờ uống thuốc phải ra lấy trực tiếp tại nơi quy định”, anh Kỷ nói.

Anh Kỷ cho hay, ngày 10-12, con trai anh có biểu hiện ho, sốt và mệt mỏi nên đã đưa vào bệnh viện này thăm khám. 

Anh Kỷ bức xúc vì bị bác sĩ nói anh đưa thuốc hết hạn từ bên ngoài vào.

Tại đây cháu L. được chẩn đoán bị viêm phổi và phải nhập viện điều trị. Muốn con có điều kiện chữa trị được tốt nhất, anh đã đăng ký cho con nằm nội trú ở khoa Quốc tế với giá 1,4 triệu đồng/giường/ngày.

Quá trình điều trị, bệnh nhi 1 tuổi được bác sĩ điều trị viêm phổi bằng kháng sinh. Khi điều trị đến ngày thứ 2, anh Kỷ đi ra nơi lấy thuốc của khoa và được phát cho kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói để về cho con uống.

Tuy nhiên, khi kiểm tra gói thuốc, anh Kỷ sửng sốt vì gói thuốc đã hết hạn sử dụng từ ngày 27-11-2019.

“Khi phát hiện tôi đã phản ánh với bác sĩ, bác sĩ xem rồi nói là “nhầm”, sau đó thu lại gói thuốc. Ban đầu tôi không nghĩ gì, nhưng sau đó tôi đọc trên mạng thấy nói rằng uống thuốc hết hạn nguy hiểm, tôi nghi ngờ những lần dùng thuốc trước cũng sử dụng loại kháng sinh hết hạn này nên đã báo sự việc lên bác sĩ, rồi cả lãnh đạo khoa.

Sau đó tôi không nhận được bất cứ phản hồi nào từ bác sĩ và khoa về sự việc này. Đặc biệt, ngày 16-12, bác sĩ còn bảo cho con tôi ra viện dù trước đó vẫn nói phải ít nhất 2 ngày nữa. Thấy vậy, tôi cho rằng do mình phản ánh sự việc nên họ mới cho con ra viện sớm để về điều trị ở nhà. Tuy nhiên gia đình tôi không đồng ý và muốn con điều trị hết liệu trình”, anh Kỷ nói.

Khoa Quốc tế bệnh viện Nhi Trung ương nơi xảy ra lùm xùm trên.

Hiện tại, anh Kỷ tố bác sĩ kê cho con anh dùng thuốc quá hạn và mong muốn con trai anh mau chóng bình phục để về nhà. Anh Kỷ cũng yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm về sự việc này và trả lời câu hỏi vì sao sự việc được thông báo từ ngày 11-12, nhưng đến nay lãnh đạo viện chỉ biết khi báo chí đưa tin.

PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau khi nắm được sự việc, chiều 18-12, ông và một phó giám đốc bệnh viện đã đến tận giường bệnh nơi bệnh nhí điều trị xin lỗi gia đình vì các vấn đề liên quan.

"Ngay trong chiều nay lãnh đạo viện sẽ họp với khoa để xem xét lại toàn bộ sự việc, từ người điều dưỡng đến người cấp phát thuốc, để xem sự việc này trách nhiệm thuộc về ai. Tại cuộc họp này cũng sẽ xem xét về việc tại sao gia đình báo từ hôm đó 11-12 mà giờ chúng tôi mới nắm được”, ông Điển nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang