Lâm Đồng lên phương án hỗ trợ công dân về từ Đà Nẵng

Thứ Tư, 26/08/2020 08:34

|

(CAO) Tối 25-8, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng ký văn bản số 7104/UBND-VX3, gửi: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các Sở: Y tế, LĐTB-XH, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Tài chính, UBND các huyện, TP.Đà Lạt, Bảo Lộc, thông báo về việc, UBND tỉnh nhận được văn bản số 5553/UBND-LĐTBXH ngày 19-8-2020 của UBND TP.Đà Nẵng về việc hỗ trợ công dân các địa phương đang tạm trú tại TP.Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị nêu trên, khẩn trương thiết lập đường dây nóng, làm đầu mối tiếp nhận thông tin công dân tỉnh Lâm Đồng đang tạm trú tại TP.Đà Nẵng đăng ký trở về địa phương; tổng hợp số lượng người đăng ký và danh sách hành khách cụ thể; gửi UBND TP.Đà Nẵng để thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi rời TP.Đà Nẵng; thống nhất địa điểm tập kết hành khách để đón công dân về địa phương. Liên hệ, thông báo công dân đã đăng ký về thời gian, địa điểm, phương tiện và các quy định cần tuân thủ trong quá trình vận chuyển. Xây dựng phương án dẫn đường, giám sát trong quá trình vận chuyển từ khu vực tập kết đến địa bàn tỉnh đảm bảo an ninh, an toàn.

Ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo dù Lâm Đồng chưa phát hiện ca nào dương tính với Covid-19 nhưng không được chủ quan, lơ là phòng dịch

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị nêu trên chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn y tế, để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm Covid-19, tuyệt đối không để dịch bệnh phát tán ra cộng đồng; đảm bảo trang phục bảo hộ, hóa chất khử khuẩn...; có các biện pháp cụ thể với người lái xe và nhân viên đi cùng, phòng, chống lây nhiễm Covid-19. Rà soát, phân loại đối tượng để áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Sở Thông tin và Truyền thông thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng, đơn vị tiếp nhận thông tin để người dân chủ động đăng ký nhận hỗ trợ đưa về nơi cư trú.

Phun khử khuẩn khu vực nhà tập thể, bếp ăn phòng ngừa dịch tại Lâm Đồng

Tại Đà Nẵng, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến khá phức tạp. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, tất cả các phương tiện giao thông đi - đến Đà Nang đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoại tỉnh đến làm việc, học tập, thăm người thân chưa kịp rời khỏi TP.Đà Nẵng. Nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Toàn tỉnh Lâm Đồng đến nay chưa xuất hiện ca dương tính với Covid-19, hiện còn 248 trường hợp cách ly theo dõi. Đến ngày 25-8, cả nước có 1.290 ca nhiễm, 592 ca đã bình phục, 27 ca tử vong (Đà Nẵng: 23, Quảng Nam: 3, Quảng Trị: 1).

Phun khử khuẩn các phương tiện chở người đi cách ly

Bình luận (0)

Lên đầu trang