Suýt mất con vì lời phán của bác sĩ 'ẩu'

Thứ Sáu, 05/01/2018 11:29  | Đoàn Tuấn

|

​(CAO) Không tin tưởng kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Đ.G, chị M. đã đi khám lại thì cho kết quả thai nhi phát triển bình thường. Nếu không kiên quyết đi khám lại tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì suýt chút nữa chị M. đã phải ôm hận.

Câu chuyện được chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ngụ Q.Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 3-1, gia đình đưa chị M. vào bệnh viện Đ.G ở  Long Biên, Hà Nội cấp cứu trong tình trạng chị đang mang thai nhưng bị ra máu.

Sau khi vào bệnh viện, chị M. được chuyển lên khoa sản thăm khám. Bác sĩ khám trực tiếp cho chị M. là bác sĩ Tiến. Thăm khám xong, bác sĩ cho biết mới thấy túi nước ối, chưa thấy thai nên yêu cầu chị M. nhập viện vì sợ ra máu sẽ đe dọa sảy thai và làm hết các xét nghiệm máu cho chị M.

Về bệnh tình của mình, chị M. nói: “Do tôi bị trứng đa nang gây khó khăn trong việc chửa đẻ nên tôi muốn mọi thứ chắc chắn. Đến 7 giờ sáng ngày 3-1 hết ca trực của bác sĩ Tiến thì có 1 bác sĩ khác vào thông báo với tôi kết quả máu của tôi có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai của tôi bị lưu ko phát triển”.

Nghe bác sĩ nói, chị vô cùng tuyệt vọng. Nghĩ rằng bác sĩ chuyên khoa đã chuẩn đoán nên chị cũng chuẩn bị tâm lý.

Đến ngày 4-1, bác sĩ quay lại phòng bệnh để thăm khám và đến giường bệnh chị M. nằm thông báo trong ngày hôm nay chị đi làm thủ thuật hút thai.

Chị M. nói rằng, theo như kết quả xét nghiệm tại bệnh viện thì thai đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông.

Chia sẻ của chị M. trên mạng xã hội 

“Khi nghe bác sĩ thông báo tôi như chết lặng, không nghĩ có kết luận nhanh như vậy. Tôi còn hỏi lại bác sĩ liệu tôi có còn hy vọng không thì được bác sĩ cho biết theo chỉ số của tôi thì chắn chắn rồi, không còn hy vọng”.

Sau đó, chị M. gọi điện thông báo cho chồng về sự việc. Bản thân chồng chị cũng không tin vào kết luận của bác sĩ nên đã qua viện gặp bác sĩ và xin chuyển sang viện khác.

Sau đó, chồng chị M có gặp bác sĩ Tiến nói chuyện, bác sĩ khuyên không cần chuyển viện đi đâu, chỉ tốn tiền chứ không làm được gì, sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn cũng vậy và không cho giấy chuyển viện. Tuy nhiên, vợ chồng chị M. vẫn quyết định viết đơn xin ra viện.

Sau khi ra viện, vợ chồng chị M. sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám và siêu âm. Kết quả siêu âm thật bất ngờ cho kết quả thai nhi bình thường, không làm sao. Do chị M. bị động thai và thai bé nên phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác.

“Bệnh viện Đ.G chưa làm hết các xét nghiệm đã yêu cầu tôi đi hút thai trong khi thai vẫn phát triển bình thường. Nếu tôi tin bác sĩ ở đó có phải giờ tôi mất con. Tôi có quay lại bệnh viện gặp bác sĩ Tiến để hỏi cho rõ thì nhận được câu trả lời là bác sĩ quên không cho chỉ định siêu âm đầu dò nên kết luận là tha chết lưu và không phát triển, hơi vội vàng” - chị M. bức xúc. 

Chị M. đặt câu hỏi, bác sĩ thăm khám cho chị tại bệnh viện Đ.G vô trách nhiệm hay thiếu chuyên môn mà để xảy ra sự việc có thể gây đau lòng?

Một lãnh đạo bệnh viện Đ.G cho biết, bệnh viện đã nhận thông tin sự việc, phía bệnh viện đang họp và yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình.

“Qua sơ bộ chúng tôi cũng nắm được 80% sự việc, nhưng theo quy trình những người liên quan phải viết tường trình, sau đó bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình.

Vì ngoài nghe người bệnh nói, thì cũng phải nghe cả phía bác sĩ nói mới khách quan. Dự kiến giữa tuần sau là có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó”, vị lãnh đạo bệnh viện nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang