"Giải cứu" hơn 10 tấn dưa hấu giúp nông dân miền Trung

Chủ Nhật, 13/05/2018 13:57  | Hoà Khánh

|

(CAO) Những ngày gần đây, giá dưa hấu tại tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình... giảm mạnh, thậm chí chỉ còn 1.000đ/kg khi đang vào vụ thu hoạch, người trồng dưa lỗ nặng.

Những ngày qua, bàn con nông dân trồng dưa hấu tại Phú Ninh, Quảng Nam gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ, thương lái ép giá 1.000/kg. Trước những khó khăn của bà con trồng dưa hấu, Hội đồng hương Phú Ninh, Quảng Nam tại Huế, CLB Nét Bút Xanh miền Trung tại Huế và các tổ chức khác đã cùng nhau lên kế hoạch khảo sát địa điểm, phân công người chở dưa, treo băng rôn để kêu gọi mọi người đến mua ủng hộ.

Tập kết dưa giá 1.000đ/kg

Theo ghi nhận của chúng tôi sáng ngày 13-5, hơn 6 tấn dưa hấu được các bạn sinh viên Nét Bút Xanh miền Trung bán hết. Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Văn Phi, Phụ Trách nhóm dưa cho hay: Vụ dưa năm nay, nông dân Quảng Bình cũng như Quảng Nam lại đối mặt với thất bại mùa vụ vì dưa lại rơi vào cảnh ế ẩm.

Việc các chúng em đứng ra bán dưa sẽ giúp bà con nông giảm bớt những khó khăn. Tuy nhiên, chỉ trong những ngày đầu tiên đã có 6 tấn dưa được "giải cứu", ngoài điểm bán trước cổng trường các bạn đoàn viên còn vận động bạn bè, người thân mua dưa hấu giúp nông dân. Với mục đích sau khi bán những số tiền này sẽ chuyển lại cho bà con nông dân trồng dưa hấu thua lỗ và không tiêu thụ được.

Nhiều cá nhân mua dưa ủng hộ

Bạn Nguyễn Thị Thu Sương, sinh viên năm 3,  trường CĐSP TT Huế cầm trên tay quả dưa hấu cho hay: "Qua báo đài, tụi em biết dưa hấu mà nhiều hộ bán không được vì không có người mua. Dẫn đến nhiều ruộng dưa của người dân đang chín có nguy cơ bị hư hỏng. Cho nên cùng với các bạn trong trường mua dưa để giúp đỡ cho các bạn sinh viên cũng như chung tay ủng hộ cuộc sống vì cộng đồng với giá bán 4.500 đồng/kg”.

Các bạn trẻ cân dưa cho khách

Ghi nhận tại địa điểm 91 Bùi Thị Xuân, Hội đồng hương Phú Ninh tại Huế đã bán được 5,2 tấn dưa hấu. Hi vọng rằng với sự đóng góp nhỏ bé này sẽ giúp 1 phần nào đó tình hình khó khăn của bà con quê nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang