Lũ lớn cuồn cuộn đổ vào thác đẹp nhất Việt Nam, 50 khách mắc kẹt

Thứ Bảy, 12/05/2018 11:59  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau trận mưa lớn kéo dài 2 tiếng đồng hồ, nước lũ cuồn cuộn kéo về đổ vào khu vực thác Bản Giốc khiến nhiều người dân lo sợ chạy lên đường lớn lánh nạn. Trong đó, có 50 khách mắc kẹt trong nước lũ.

Sáng 11-5, mưa lớn kéo dài hơn hai tiếng xảy ra tại đã khiến khu vực thác Bản Giốc, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng khiến nhiều người mắc kẹt.

Trao đổi với phóng viên, ông Ma Văn Đạt - Chủ tịch xã Đàm Thuỷ cho biết, vào thời điểm 7 giờ sáng qua trên địa bàn xảy ra mưa lớn trên diện rộng.

Đến gần 9 giờ nước từ thượng nguồn cuồn cuộn kéo về khiến nhiều nơi trên địa bàn xã bị lũ quét đi qua. Trong đó, có bản Gun Khuôi Ky bị nước bao vây, người dân phải chạy lên đường lớn lánh nạn.

Nước lũ cuồn cuộn đổ vào thác Bản Giốc - thác đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: Phuc Truong)

Tại bản này, nhiều nhà dân bị ngập sâu từ 1m đến 4m. Đến khi nước rút, người dân mới trở về nhà. “Đây là trận mưa lớn chưa từng thấy trong lịch sử, tôi chưa bao giờ có trận ngập lụt cục bộ như thế. Mưa lớn khiến hơn 50 hộ dân nước dâng cao từ 1-4m, nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hại. Khu vực Thác Bản Giốc không thể hoạt động kinh doanh được do điểm bán vé bị ngập với không thể vào sâu trong khu du lịch”, ông Đạt thông tin.

Theo ông Đạt, vào sáng trước khi mưa lớn xảy ra, có khoảng 1 xe khách và 3 xe ô tô (khoảng 50 người) vào sâu trong khu động Ngườm Ngao để tham quan. Tuy nhiên, mưa lớn khiến khu vực này bị chia cắt. Nước dâng lên tận miệng động nên toàn bộ du khách bị mắc kẹt tại đây hơn 2 giờ đồng hồ.

“Đến khoảng 11h cùng ngày thì nước rút, chúng tôi đã phân công cán bộ, công an, dân phòng ra phân luồng, hướng dẫn các phương tiện ra ngoài an toàn, rất may trận lũ lớn không bị thiệt hại về người nhưng thiệt hại lớn về tài sản, ngoài ra khoảng 30 ha chủ yếu là ngô và mạ cấy vụ mùa bị mất trắng”, ông Đạt thông tin thêm.

Nước lũ tràn vào khu du lịch may mắn không ảnh hưởng về người (Ảnh: Phuc Truong)

Theo báo cáo từ Văn phòng thường trực tỉnh Cao bằng, ngày 11-5-2018 (từ 6h 30 phút) trên địa bàn huyện Hạ Lang và huyện Trung Khánh có xảy ra mưa to gây thiệt hại, ngập úng hoa màu. Ước tính huyện Hạ Lang giá trị bị thiệt hại gần 1,2 tỷ đồng.

Còn trên địa bàn huyện Trùng Khánh trong khoảng thời gian từ 4h - 10h sáng có xảy ra các đợt mưa giông; có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Do mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ quét, nước dâng ngập nhà cửa, sạt lở ở một số địa bàn các xóm thuộc các xã Phong Châu, Chí Viễn và Đàm Thủy và gây thiệt hại đáng kể về tài sản, diện tích các cây trồng vụ Đông - Xuân, mạ mùa của nhân dân. Ước tính thiệt hại khoảng 1,037 tỷ đồng, trong đó thiệt hại về tài sản khoảng 0,5 tỷ đồng, thiệt hại về sản xuất khoảng 0,5037 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang