Đắk Lắk:

Lốc xoáy làm một người chết, hàng trăm ngôi nhà hư hỏng

Thứ Năm, 10/05/2018 14:12  | Bảo Bình

|

(CAO) Một trận mưa lớn kèm lốc xoáy kéo dài gần 1 giờ đồng hồ đã gây thiệt hại nặng nề cho huyện biên giới Ea Súp (Đắk Lắk).

Sáng 10-5, ông Nguyễn Đình Toản – Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 17 giờ, ngày 9-5 trên địa huyện đã xảy ra một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề, trong đó có một người thiệt mạng do bị sét đánh.

Mưa lớn kèm lốc xoáy khiến hàng trăm ngôi nhà bị sập, tốc mái

Theo thống kê ban đầu, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy trên địa bàn thị trấn Ea Súp và các xã Ea Bung, Cư M’lan kéo dài gần 1 giờ đồng hồ đã khiến 1 người tại xã Ea Bung chết do bị sét đánh, hàng trăm nhà dân bị đổ và tốc mái, hàng chục hecta cây ăn quả và hoa màu của các hộ dân bị đổ, ngã.

Lốc xoáy cũng khiến một số công trình trụ sở UBND các xã Cư M’lan, Ea Bung bị tốc mái, 4 cột điện trên địa bàn xã Ea Bung bị đổ gây mất điện trên diện rộng.

Cơ quan chức năng dọn dẹp cây đổ do trận mưa lớn kèm lốc xoáy gây ra

Ngay sau đó, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thống kê số nhà dân bị thiệt hại do lốc xoáy, đồng thời phối hợp với các đơn vị biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh các nhà bị đổ, tốc mái, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang