Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Thừa Thiên – Huế:

10 năm nấu chè đậu đỏ tiếp sức mùa thi

Thứ Ba, 26/06/2018 09:26  | Hoà Khánh

|

(CAO) Cứ mỗi kỳ thi THPT Quốc gia, tranh thủ thời gian nghỉ hè, tham gia hoạt động hè là cách các bạn sinh viên lựa chọn để tiếp sức mùa thi, đồng hành cũng sĩ tử.

Các chương trình quen thuộc có thể kể đến như: Tủ bánh mì tình thương, nước uống miễn phí, chè miễn phí,... là cách các Đội Tiếp sức mùa thi phối hợp với các nhà tài trợ để thực hiện.

Theo ghi nhận của Báo Công an TP.Hồ Chí Minh tại các điểm thi như: THPT chuyên Quốc Học Huế, Trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Hương Vinh, THPT Vinh Lộc, THPT Nguyễn Sinh Cung, THCS Chu Văn An có rất nhiều gian hàng “ấm áp” với sĩ tử.

TNV phát  nước uống miễn phí cho thí sinh
Thí sinh cười tươi bất ngờ khi nhận nước uống miễn phí

Tại điểm thi trường THPT Vinh Lộc, tình nguyện viên Trần Minh Nhật chia sẻ, đây là lần đầu tiên mình tham gia Tiếp sức mùa thi, mình cảm thấy rất tự hào khi giúp đỡ được nhiều em thí sinh đi thi THPT Quốc gia, khác với lúc xưa mình đi thi, năm nay điểm thi Trường THPT Vinh Lộc vẫn có rất nhiều thí sinh ở xã, nên tại đây, huyện đoàn Phú Lộc cũng bố trí đội xe ôm miễn phí, phát cơm, nước uống và bánh mì miễn phí cho người nhà và thí sinh.

Tại đây, đội đã phát 100 ổ bánh mì miễn phí và hàng trăm chai nước lọc cho thí sinh và người nhà. Còn tại điểm thi THPT Hương Vinh, các bạn tình nguyện viên nấu chè đậu đỏ tặng cho thí sinh, đó là cách làm của Đoàn xã Hương Vinh, TX.Hương Trà.

Chia sẻ với phóng viên (PV) anh Trung, Bí thư Đoàn xã Hương Vinh cho biết: “Hoạt động nấu chè đậu đỏ miễn phí cho thí sinh được Đoàn xã được duy trì gần 10 năm nay, do chính tay các bạn tình nguyện viên đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu nấu cho các sĩ tử ăn với mong ước sẽ đem lại nhiều may mắn cho các em trong kỳ tuyển sinh đại học căng thẳng.

Theo quan niệm của người Huế thì việc ăn chè đậu đỏ trước khi thi cử sẽ đem lại may mắn. Xuất phát từ ý tưởng đó, chúng tôi muốn góp một phần nhỏ công sức giúp các em các thí sinh an tâm hơn kỳ thi”.

Đội xe ôm sẵn sàng đưa đón thí sinh trong những trường hợp cần thiết
Các TNV nấu chè đậu đỏ tặng thí sinh ăn miễn phí

Những nồi chè đậu đỏ được các bạn tình nguyện viên nấu cho các sĩ tử ăn với mong ước sẽ đem lại nhiều may mắn cho các em trong kỳ thi THPT Quốc gia bớt căng thẳng áp lực hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang