Kiên Giang:

Xác định được các đối tượng hành hạ, xẻ thịt cá heo rồi đăng ảnh lên Facebook

Thứ Ba, 15/11/2016 11:32  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 15-11, trinh sát Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp các cơ quan chức năng huyện đảo Phú Quốc làm việc với 3 người tham gia xẻ thịt cá heo.

Người đàn ôm xẻ thịt heo chết vì dịch đem ra chợ bán

Bước đầu, các cơ quan chức năng xác nhận chủ tàu, thuyền trưởng và một thanh niên tham gia xẻ thịt cá heo đăng tải trên Facebook. Trước đó ngày 10-11, trên Facebook của người dân ở Phú Quốc đăng 6 tấm ảnh với nội dung có một nhóm ngư dân 5 người đi trên tàu cá. Sau khi ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn, họ dùng dao cắt đầu, mổ bụng làm thịt.

Các đối tượng xẻ thịt cá heo rồi đăng ảnh trên Facebook

Bức ảnh trên được chia sẻ đến mức chóng mặt. Nhiều ý kiến lên án nhóm người trên. Các cơ quan chức năng truy tìm các đối tượng. Qua hình ảnh chiếc tàu và các loại cá xung quanh, cơ quan chức năng xác định phương tiện này hoạt động trên vùng biển Phú Quốc. Đây là tàu chuyên đánh bắt cá cơm bằng lưới bao.

Bước đầu, Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc đang cử người đến Xóm Cồn ở khu phố 3 và khu phố 6, 9 của thị trấn Dương Đông để xác minh. Sau 4 ngày truy tìm, ngày 15-11 các cơ quan chức năng xác định được nhóm người trên. “Chúng tôi đang làm việc với 3 người liên quan tại Công an thị trấn Dương Đông. Bước đầu họ thừa nhận việc giết cá heo do thiếu hiểu biết", một cán bộ Khu Bảo tồn biển Phú Quốc cho biết.

Hiện cơ quan chức năng xem xét xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang