Người lớn đánh ghen khiến bé gái 7 tuổi hứng chịu cuộc đời tàn phế

Thứ Sáu, 02/08/2019 17:32

|

(CAO) Chỉ vì mâu thuẫn ghen tuông của người lớn mà một bé gái khi đó mới 7 tuổi phải hứng chịu đau đớn đến dang dở ước mơ, sống trong mù lòa.

Chiều 2/8, trao đổi với PV, chị chị Võ Thị Thùy L. (SN 1987, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) xác nhận, con gái chị là bé Nguyễn Thị Yến N. (SN 2005) vừa trở về nhà sau gần 3 tháng đi Hà Nội phẫu thuật.

Chị L. và bé N. là hai nạn nhân trong vụ tạt a-xít kinh hoàng xảy ra vào tối 17/6/2012. Hung thủ gây án vì ghen tuông là người phụ nữ hàng xóm tên Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984), “tình địch” của chị L..

Chị L. cho biết, hơn 7 năm qua, chị và bé N. phải sống trong cảnh tàn phế, sống không bằng chết. Đặc biệt, bé N. phải sống trong cảnh mù lòa, bao ước mơ đến trường phải dừng lại. Thương cảm trước hoàn cảnh này, nhiều người tốt bụng đã tìm đến tận nhà giúp đỡ. Mới đây, bé N. được nhà hảo tâm tài trợ đưa bé N. đi Hà Nội phẫu thuật.

“Sau gần 3 tháng điều trị phẫu thuật tại Hà Nội, bé N. vừa trở về nhà trong trạng thái tinh thần vui vẻ. Hiện, bé được cấy tóc và ghép da vùng cổ, lưng,…”, chị L. nói.

Bị tình địch của mẹ tạt a-xít, bé N. phải sống trong cảnh mù lòa, tàn phế.

Ngày định mệnh ấy, sau vụ đánh ghen kinh hoàng bằng a-xít khiến toàn thân bé N. biến dạng, mù hai mắt, bé được bà nội là bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình) đón về chăm sóc. Còn chị L. sau khi hồi phục đã đi thêm “bước nữa" với người đàn ông cùng địa phương và có một người con riêng.

Bà Tâm cho biết, đầu năm 2005, con trai út của bà là anh Lê Thanh S., (SN 1987 và chị L., một cô gái ở cùng ấp Kinh Mới) nên duyên chồng vợ và sau đó sinh được bé N.. Do cuộc sống khó khăn, anh S. phải đi làm thuê ở xa, rất lâu mới về thăm vợ con được đôi lần. Còn chị L. một mình ở nhà mở quán giải khát nhỏ phục vụ cho người dân trong vùng nhằm kiếm thêm thu nhập.

Trong khoảng thời gian này, chị L. và người đàn ông đã có gia đình là Trần Hoàng K. (SN 1983, ngụ xã Hòa Bình) có mối quan hệ “ngoài luồng” với nhau. Ban đầu, hai người “qua lại” còn lén lút, nhưng dần rồi họ cũng công khai, mặc cho hai bên gia đình ngăn cản. Năm 2010, anh S. và chị L. chính thức ly hôn. Sau khi ly hôn, bé N. được bà nội nhận về chăm sóc và cho đi học. Hai ngày trước thảm kịch xảy ra, chị L. đến nhà bà Tâm xin đón bé N. về chơi đôi ngày rồi sẽ đưa trở lại.

“Khoảng hơn 19 giờ ngày 17/6/2012, sau khi nhận được tin báo, mẹ con bé N. bị vợ của K. là Nguyễn Thị Ngọc Linh ghen tuông tạt a-xít nguy kịch. Lập tức, tôi nhanh chóng chạy đến hiện trường. Đến nơi, cả hai mẹ con bé N. đang gào thét thảm thiết trong cơn đau đớn nên cả hai được đến bệnh viện cấp cứu. Riêng thủ phạm gây ra vụ tạt a-xít kinh hoàng đã bị người dân tạm giữ ngay sau đó và giao cho công an”, bà Tâm nhớ lại.

Theo bà Tâm, vụ tạt a xít đã khiến cháu nội của bà bị mù cả hai mắt, toàn thân biến dạng với tỷ lệ thương tật đến 96%; chị L. cũng bị bỏng, tỷ lệ thương tật 81% vĩnh viễn. Do vết thương quá nặng, cả hai được chuyển lên bệnh viện ở thành phố điều trị. Suốt 13 tháng lấy bệnh viện làm nhà, bà Tâm đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo cho đứa cháu nội.

Với hành vi nêu trên, Nguyễn Thị Ngọc Linh sau đó đã bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 18 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang