Bệnh nhân chết đột ngột sau khi tiêm, người nhà yêu cầu làm rõ

Thứ Năm, 01/08/2019 15:22

|

(CAO) Ngày 1-8, bác sĩ Tạ Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế H.Chư Sê (Gia Lai) cho biết, Hội đồng chuyên môn của đơn vị đã họp để làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm và uống thuốc xảy ra vào tối 28-7.

Trước đó, vào ngày 23-7, ông Lê Huy Chữ (SN 1960, H.Chư Sê, Gia Lai) đến Trung tâm y tế H.Chư Sê để khám bệnh viêm da cơ địa, được bác sĩ chỉ định nhập viện. Tuy nhiên do ở gần, nên ông Chữ về nhà, chỉ đến Trung tâm Y tế huyện vào giờ khám bệnh để uống thuốc.

Đến tối 28-7, ông Chữ bị đau họng nên quay lại Trung tâm Y tế H.Chư Sê để được thăm khám. Các bác sĩ đã chỉ định bệnh nhân đến khoa Nội-Nhi-Nhiễm để điều trị. Vào 11 giờ đêm, bác sĩ trực đã tiêm cho ông Chữ một liều thuốc đồng thời uống thêm một loại thuốc. Khoảng nửa tiếng sau, bệnh nhân này tử vong.

Trước cái chết quá bất ngờ của ông Chữ, gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Trung tâm Y tế H.Chư Sê - nơi xảy ra vụ việc bệnh nhân Chữ tử vong

Bác sĩ Tạ Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế H.Chư Sê cho biết thêm, sau khi hồi cứu bệnh sử, tiền sử, triệu chứng của bệnh nhân Chữ, Hội đồng chuyên môn thuộc Trung tâm Y tế huyện kết luận, việc ông Chữ tử vong là do viêm thanh quản cấp, viêm loét da cơ địa và viêm loét dạ dày tá tràng.

Theo đó, vào 11 giờ đêm, bác sĩ trực đã tiêm cho ông Chữ một mũi thuốc SoluMedrol 125mg, đồng thời cho uống thêm một viên Cefdinir 300mg. Cả hai loại thuốc này đều chỉ định điều trị viêm thanh quản cấp. Khoảng nửa tiếng sau, bệnh nhân Chữ lên cơn khó thở, ngừng thở, ngừng tim và tử vong ngay sau đó.

Sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn, Trung tâm Y tế H.Chư Sê sẽ có báo cáo gửi lên Sở Y tế tỉnh Gia Lai để chờ kết luận cuối cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang