Trị bệnh 'bất lực trước phái đẹp' cho quý ông

Chủ Nhật, 28/07/2019 12:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Rối loạn cương là bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới. Các chuyên gia y tế cảnh báo, dự đoán đến năm 2025, số nam giới mắc rối loạn cương sẽ tăng lên gấp đôi, tức khoảng hơn 300 triệu nam giới.

Tại hội thảo khoa học 'Điều trị rối loạn cương: Lựa chọn nội khoa hay phẫu thuật' do Bệnh viện Bình Dân TP.HCM phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức ngày 28-7, các chuyên gia y tế cảnh báo, cùng với sự gia tăng của các bệnh mạn tính như bệnh mạch máu, đái tháo đường… rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa và gia tăng, ngay cả đối với nam giới Việt Nam.

Dự đoán đến năm 2025, số nam giới mắc rối loạn cương sẽ tăng lên gấp đôi con số hiện tại được ghi nhận, tức khoảng hơn 300 triệu nam giới.

Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong hiểu biết về sinh lý cương dương và sinh bệnh học của rối loạn cương, cùng với sự phát triển trong các liệu pháp điều trị bằng thuốc, rối loạn cương vẫn là một vấn đề sức khỏe nam giới toàn cầu đáng lưu ý. Tình trạng này đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sự tự tin của nam giới cũng như người bạn đời của họ.

Theo Ths.BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học - BV Bình Dân TP.HCM, chỉ tính riêng tại Bệnh viện Bình Dân, mỗi năm có khoảng 9.000 lượt nam giới đến thăm khám về rối loạn cương, riêng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 8.200 lượt người bệnh ngoại trú mong muốn tìm được giải pháp hữu hiệu để khắc phục vấn đề sức khỏe này.

Ths.BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học - BV Bình Dân TP.HCM phát biểu tại hội thảo

Các bác sĩ cho biết, điều trị rối loạn cương nội khoa, nhất là sử dụng nhóm thuốc ức chế đã giúp người bệnh thoát khỏi sự phụ thuộc những phương pháp xâm lấn trước đây. Tuy nhiên, có 30% người bệnh kém đáp ứng với liệu pháp thuốc uống, đặc biệt trên những người bệnh khó điều trị như nhóm người bệnh có đái tháo đường.

Với những người bệnh rối loạn cương điều trị thuốc không hiệu quả, các bác sĩ cho biết, hiện nay đã có thêm phương pháp đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp.

Dự đoán đến năm 2025, số nam giới mắc rối loạn cương sẽ tăng lên gấp đôi con số hiện tại được ghi nhận, tức khoảng hơn 300 triệu nam giới. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, rào cản hiện nay khiến bệnh nhân tiếp cận việc điều trị còn khó khăn, nguyên do là tâm lý tự ti. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân bị rối loạn cương thường nghĩ tình trạng bệnh không quan trọng, chờ đợi sức khỏe tốt sẽ khỏi hay bệnh của người già, bác sĩ không thể trị được,... Qua đó một bộ phận lớn tự tìm đến "bác sĩ Google" để giải quyết.

Để có thể chất luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và duy trì được “bản lĩnh đàn ông", bác sĩ khuyến cáo cộng đồng hãy tập cho mình thói quen ăn uống điều độ, hợp lý, tăng cường vận động, hạn chế rượu bia và các chất kích thích.

Khi có vấn đề về sức khỏe nên đến bệnh viện chuyên khoa để gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có giải pháp hỗ trợ điều trị tối ưu. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang