Người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong trước khi sinh

Thứ Sáu, 26/07/2019 10:07  | Đoàn Tuấn

|

(CATP) Sản phụ nhập viện vào ban đêm trong tình trạng bụng đau, máu ra nhiều. Đến rạng sáng hôm sau, bác sĩ thông báo với người nhà sản phụ tim thai không còn nữa buộc phải thực hiện ca mổ để cứu sống người mẹ.

Người nhà cho rằng, bác sĩ tắc trách dẫn tới sự việc đau lòng, còn phía bệnh viện cho biết, qua thăm khám thấy trẻ bình thường nên cho sản phụ chờ sinh thường và ưu tiên xử lý những ca phức tạp trước.

Những ngày qua, anh Nguyễn Đức Đạt (SN 1987, ngụ tổ 2, P. Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) - chồng sản phụ Đỗ Ngọc M. vẫn chưa hết đau buồn khi gia đình anh mãi mãi mất đi một bé trai.

Anh Đạt cho biết, khoảng hơn 21 giờ ngày 22-7, chị M. gọi điện cho anh thông báo việc mình có dấu hiệu chuyển dạ khi bụng đau và chảy máu.

Anh Đạt tức tốc chạy xe máy xuyên đêm từ Hà Nội về Hòa Bình để chờ đón giây phút đặc biệt chào đón đứa con trai thứ hai. Về đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, anh được người nhà cho biết, vợ anh đã được các bác sĩ đưa đi chụp chiếu, siêu âm và chờ kết quả.

Anh Đạt yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ nguyên nhân vì sao con mình tử vong.

Đến khoảng 00 giờ ngày 23-7, bác sĩ thông tin về tình hình của sản phụ M. đến anh Đạt. Qua kiểm tra, tim thai vẫn bình thường. Bác sĩ nói không có vấn đề gì bất thường và trấn an gia đình cứ yên tâm đợi.

Sau đó, chị M. được hướng dẫn vào khu vực đẻ để theo dõi. Đến 2 giờ sáng ngày 23-7, bác sĩ thấy vẫn bình thường, chưa có dấu hiệu gì nên bảo về phòng nghỉ.

Sau đó, anh Đạt cũng đưa mẹ về nhà nghỉ còn mẹ đẻ chị M. ở lại chăm. Tuy nhiên, đến khoảng 5 giờ 15 phút, mẹ vợ anh Đạt gọi điện thông tin là vợ anh đau bụng dữ dội và chảy máu. Nghe tin vậy, anh đã vội chạy ngay đến viện.

Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ đưa vào phòng chờ sinh. Anh Đạt cho hay, trong quá trình chờ vợ sinh và gặp bác sĩ, anh cũng đề xuất nếu cần thiết thì mổ cho vợ vì sản phụ ra máu nhiều. Phản hồi đề xuất của anh Đạt, bác sĩ trực khoa Phụ sản nói không cần lo lắng để sinh tự nhiên.

Tuy nhiên, đến hơn 6 giờ ngày 23-7, anh Đạt như chết điếng khi nhận được thông tin từ bác sĩ Trần Thị Vân - Phó Khoa Phụ sản nói rằng, tim thai con của anh không còn nữa.

Sau đó, anh Đạt đề nghị bác sĩ mổ lấy con ra để tránh tình trạng vợ cũng tử vong theo con. Sau khi mổ lấy con, chị M. được bác sĩ chuyển sang phòng hồi sức cấp cứu của khoa còn con nhỏ đã được gia đình đón về lo hậu sự.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nơi xảy ra sự việc

Anh Đạt cho biết thêm, sáng 23-7, kíp trực của Khoa Phụ Sản đã đến gia đình chia buồn và nhận trách nhiệm, đây là ca diễn biến bất ngờ, chưa từng gặp.

Anh Đạt bần thần nói: “Thời gian vợ tôi nhập viện rất dài, tôi từng đề xuất mổ cho vợ nhưng các bác sĩ nói cứ yên tâm. Đáng lẽ ngày hôm nay là ngày vui, nhưng giờ gia đình tôi phải đau đớn thế này”.

Sau sự việc, gia đình anh Đạt đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân vì sao con anh tử vong. Có hay không sự tắc trách của các bác sĩ trong kíp trực?.

Bà Bùi Thu Hằng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đã nắm được vụ việc trên, gia đình cũng đã có văn bản gửi đến bệnh viện và các ban ngành chức năng. 

Cũng theo bà Hằng, bệnh viện cũng đã lập hội đồng chuyên môn để đánh giá vụ việc. Đồng thời, cơ quan Công an cũng đã đến bệnh viện xác minh thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang