Biên Hòa giành lại vỉa hè: Người dân bán hàng khốn đốn

Thứ Sáu, 10/03/2017 13:33  | Thể Trịnh

|

(CAO) Những ngày qua, tại khu vực trung tâm thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) lực lượng chức năng đã tiến hành chiến dịch “giành lại vỉa hè” khiến dư luận xôn xao. Đặc biệt những người kiếm sống bằng các dịch vụ nhỏ lẻ tại những tuyến đường nội ô luôn thấp thỏm lo sợ ảnh hưởng đến việc buôn bán hiện tại.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng ngày 10-3, Phòng quản lý đô thị Biên Hòa phối hợp cùng lực lượng chức năng thực hiện việc giải tỏa giành lại hành lang trên đường Võ Thị Sáu. Tuyến đường này hiện nay khá nhộn nhịp với nhiều quán ăn, quán cà phê và khu trung tâm dịch vụ… Một số hộ kinh doanh ngoài bị nhắc nhở, có nơi còn bị xe cẩu trực tiếp đến tháo gỡ, giải tỏa.

Trước tình trạng quyết liệt này, những người dân kiếm sống lâu năm bằng những nghề nhỏ lẻ tại đây như: xe ôm, bơm vá xe, bán bánh mì… đang lo sốt vó công việc mưu sinh bị ảnh hưởng.

Anh Trường (52 tuổi, người làm nghề bơm vá xe bên đường Võ Thị Sáu) cho biết: “Việc đảm bảo hành lang trên đường theo tui là cần thiết phải chấp hành, tuy nhiên những người kiếm sống như tui mong muốn có một không gian phù hợp để kiếm sống. Thấy xe cẩu đi tháo gỡ tui cũng lo lắng, giờ có công việc khác chắc tui cũng không làm nổi, tuổi cũng đã qua nửa đời người sức đâu mà làm”.

Cưỡng chế vỉa hè ở Biên Hòa

Một phụ nữ bán bánh mỳ (ngoài 50 tuổi) bên đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa) cũng cho biết thêm: “Tuyến đường này nhộn nhịp nhất trung tâm thành phố, xe ô tô có lúc nối thành hàng dài, đậu chật ních bên đường, vài hôm nay thấy lực lượng chức năng đang giành lại vỉa hè.Vì thế, một ngày có khi tui phải đẩy xe bán bánh mỳ ra vô hàng chục lần trên đường khiến mất thời gian và khách đi đường không dám dừng mua, mặc dù xe bánh mỳ diện tích cũng chỉ vỏn vẹn trong phạm vi mấy mét vuông bên đường”.

Một đô thị loại 1 như TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) hiện nay, việc buôn bán, kinh doanh đang phát triển là lẽ phải, nhưng đối với việc xử lý của lực lượng chức năng cần phải thấu tình, đạt lý cho người dân vì lượng người kiếm sống bằng những nghề nhỏ lẻ bên vỉa hè còn nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, người kinh doanh cũng nên đề cao ý thức để góp phần giữ gìn mỹ quan đô thị.

Nhiều người bán hàng sợ không còn kế sinh nhai
 Một người làm nghề bơm xe bên đường Võ Thị Sáu thấp thỏm vì chiến dịch giành lại vỉa hè
Người bơm chia sẻ cùng CTV trước sự mạnh tay của cơ quan chức năng

Bình luận (0)

Lên đầu trang