Áp lực quá tải, một bệnh viện quận nảy ra sáng kiến 'Vòng tính tốc độ dịch truyền'

Thứ Sáu, 10/03/2017 11:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bắt nguồn từ những trăn trở trong quá trình giám sát kỹ thuật tiêm truyền của điều dưỡng, nhóm giám sát đã suy nghĩ và trải qua nhiều thử nghiệm, “vòng tính tốc độ dịch truyền” đã được ra đời.

Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM cho hay, BV này vừa thực hiện hiệu quả sáng kiến “Vòng tính tốc độ dịch truyền”.

Đây là một trong những cải tiến chất lượng trong chăm sóc và theo dõi người bệnh của điều dưỡng tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Ngày nay, nhu cầu về dịch vụ chăm sóc có chất lượng ngày càng gia tăng ở mọi quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển. Do sự gia tăng dân số già làm tăng nhu cầu chăm sóc điều dưỡng tại các cơ cơ sở y tế. Dịch vụ chăm sóc do điều dưỡng cung cấp là một trong những trụ cột của hệ thống dịch vụ y tế, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bệnh viện đã tiến hành nghiên cứu đánh giá hiệu quả của công cụ “vòng tính tốc độ dịch truyền”

Tuy nhiên, tại Việt Nam nói chung và các bệnh viện công nói riêng, áp lực người bệnh đông, công việc quá tải khiến việc chăm sóc cho người bệnh của điều dưỡng chưa toàn diện, chưa đạt được sự hài lòng của người bệnh. Chính vì vậy, việc cải tiến liên tục trong hoạt động chăm sóc người bệnh là một trong những mục tiêu hàng đầu tại bệnh viện, nhất là tại bệnh viện Quận Thủ Đức trong quá trình hội nhập và phát triển.

Bắt nguồn từ những trăn trở trong quá trình giám sát kỹ thuật tiêm truyền của điều dưỡng, nhóm giám sát đã suy nghĩ và trải qua nhiều thử nghiệm, “vòng tính tốc độ dịch truyền” đã được ra đời, thiết kế dựa trên cơ sở chuyển động xoay của 2 hình tròn đồng tâm và công thức tính tốc độ truyền dịch như sau:

Mặt sau của “vòng tính tốc độ dịch truyền” được in ấn thêm các bảng tra cứu nhanh bao gồm: thang điểm Glasgow (thang điểm đánh giá mức độ tri giác của người bệnh), thang điểm NEWs (thang điểm đánh giá, phân loại mức độ nặng của người bệnh trên lâm sàng), thang điểm đau theo Wong-Baker (thang điểm đánh giá mức độ đau của người bệnh).

Những nội dung tra cứu nhanh này sẽ giúp điều dưỡng dễ dàng hơn trong quá trình theo dõi và chăm sóc cho người bệnh, kịp thời phát hiện những diễn tiến xấu và có biện pháp xử trí kịp thời.

Bí thư Thành uỷ: Tạo điều kiện cho Bệnh viện Quận Thủ Đức mở rộng tự chủ trong hoạt động
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang