TP.HCM: Bệnh viện quận đầu tiên triển khai cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

Thứ Hai, 06/03/2017 08:47  | Ngô Đồng

|

(CAO) BS Lương Hoàng Liêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, Bệnh viện vừa tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công cho một trường hợp bệnh nhân rối loạn nhịp tim chậm.

Bệnh nhân N.T.C (SN 1943, Thủ Đức) vào Bệnh viện quận Thủ Đức khám với tình trạng chóng mặt nhiều lần trước đó. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, đặc biệt là đo điện tâm đồ, bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có rối loạn nhịp tim chậm 30 lần/phút do hội chứng suy nút xoang.

Bệnh nhân đã được bác sĩ tư vấn và nhập viện để tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Ngay say đó, ê kíp các bác sĩ của khoa Hồi sức Tim Mạch cùng với sự hổ trợ chuyên gia đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân C. tại phòng thông tim, dưới sự hỗ trợ của máy DSA.

Các bác sĩ đang thực hiện cấy máy tạo nhịp tim

Trong vòng 60 phút, cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Hình ảnh chụp sau khi cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện quận Thủ Đức thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn điều trị các rối loạn nhịp tim chậm cho bệnh nhân. Được biết, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn là một thủ thuật phân hạng đặc biệt theo Thông tư 50 phân loại danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế và được bảo hiểm y tế chi trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang