Cứu thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung

Chủ Nhật, 26/02/2017 10:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bị đau bụng dữ dội, thai phụ được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ xác định thai bị vỡ ngoài tử cung, phải phẫu thuật cấp cứu để giữ tính mạng cho thai phụ.

Thông tin từ BV Huyện Củ Chi TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa thực hiện mổ nội soi cấp cứu cứu một thai phụ vỡ thai ngoài tử cung nguy kịch.

Bệnh nhân N.T.H.B (SN 1975), nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều vùng hạ vị. Bác sĩ cho chỉ định khám và theo dõi thai ngoài vỡ. Sau khi thăm khám, kết hợp cùng kết quả cận lâm sàng, kết quả là thai ngoài tử cung vỡ.

Theo BS Nguyễn Đức Lĩnh, Thai phụ có tiền sử mổ cắt phần phụ trái tại bệnh viện bằng phương pháp mổ hở vào năm 2013. Trước khi nhập viện 1 tuần, bệnh nhân ở nhà thử thai que báo 2 vạch. Khi nhập viện, bệnh nhân bị đau bụng nhiều vùng hạ vị và trễ kinh, siêu âm chưa thấy thai, được bác sĩ chẩn đoán là theo dõi thai sớm chưa loại trừ thai ngoài tử cung và hẹn tái khám.

Sau khi theo dõi, trao đổi và tư vấn và được sự đồng ý của gia đình bệnh nhân, các bác sĩ BV Huyện Củ Chi đã triển khai thực hiện mổ cấp cứu sản khoa với phương pháp mổ nội soi.

Các bác sĩ BV Huyện Củ Chi đã triển khai thực hiện mổ cấp cứu sản khoa với phương pháp mổ nội soi

Sau khoảng 1 giờ phẫu thuật, thai phụ đã qua nguy kịch. Hiện tình trạng thai phụ ổn định, trạng thái khỏe mạnh, không có dấu hiệu bất thường.

Theo BS Nguyễn Đức Lĩnh, trước đây khi chưa có các máy móc trang thiết bị hiện đại thì việc xác định thai ngoài tử cung là một chuyện khó khăn và khi có các trường hợp này xảy ra thì bệnh viện thường có biện pháp là cho bệnh nhân chuyển viện.

Hiện nay, khoa Sản bệnh viện huyện Củ Chi với sự quan tâm của Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi, của Sở Y tế, của cấp lãnh đạo bệnh viện đã được hỗ trợ máy móc trang thiết bị hiện đại như hệ thống siêu âm 3D, 4D, các máy móc xét nghiệm, máy nội soi… đầy đủ; thêm vào đó hệ thống phòng mổ của khoa cũng hiện đại, tối tân đáp ứng nhu cầu của người bệnh nên việc xác định các trường hợp bất thường của thai không còn khó khăn nữa.

Cứu sống thai phụ vỡ thai ngoài tử cung
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang