Đi sinh nhật bạn về, nữ sinh viên nhập viện cấp cứu vì mang thai ngoài tử cung

Thứ Tư, 03/08/2016 13:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tình huống trên xảy ra với nữ sinh M. (19 tuổi, sinh viên năm 2 của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM).

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, BV vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp mang thai ngoài tử cung mà không hay biết. Bệnh nhân là một nữ sinh, 19 tuổi.

Theo lời M. khai với bác sĩ, sau khi ăn sinh nhật bạn về thì em bị đau bụng kèm tiêu phân nước nhiều lần.

Em M. được phòng y tế của trường cho thuốc điều trị rối loạn tiêu hóa nhưng qua một ngày triệu chứng không thuyên giảm. Sau đó bệnh nhân phải vào cấp cứu tại BV Đại học Y dược gần 2 giờ sáng.

Giật mình tỷ lệ nạo phá thai độ tuổi vị thành niên
 

Do kinh nguyệt không đều nên M. không biết mình có trễ kinh hay không? Nhưng M. khẳng định với bác sĩ mình không thể có thai vì luôn uống thuốc ngừa thai khẩn cấp đầy đủ.

Tuy nhiên, qua thăm khám và siêu âm cấp cứu tại giường bệnh, các bác sĩ phát hiện M. bị thai ngoài tử cung trong sự ngỡ ngàng của M.. Nhưng một điều may mắn, khối thai chưa vỡ và còn nhỏ nên chị được nhập viện và điều trị nội khoa bằng thuốc mà không cần phải phẫu thuật.

Theo BS CKI Nguyễn Thị Lan, Phòng khám Sản Phụ khoa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, tất cả những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đều có nguy cơ bị thai ngoài tử cung, tuy nhiên theo những thống kê gần đây thì phụ nữ trẻ chưa muốn có con, có quan hệ tình dục không an toàn, và ngừa thai không đúng cách bị thai ngoài tử cung cao hơn.

Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm, thai ngoài vỡ thì người bệnh mất nhiều máu, nặng hơn sẽ bị sốc mất máu, nếu không điều trị kịp nguy cơ tử vong cao, có thể để lại di chứng vô sinh, vô kinh sau này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang