Quảng Nam:

Đình chỉ một tháng lái xe buýt từ chối chở người khuyết tật

Thứ Năm, 09/03/2017 08:40  | Hải Đường

|

(CAO) Lãnh đạo HTX vận tải thủy bộ và du lịch Hội An đã có quyết định kỷ luật đình chỉ lái xe buýt và phục vụ xe vì từ chối chở người khuyết tật.

Chiều tối 8-3, Sở GTVT Quảng Nam xác nhận, vừa nhận được văn bản xử lý kỷ luật của HTX vận tải thủy bộ và du lịch Hội An đối với nhân viên phục vụ và lái xe buýt chạy tuyến Đà Nẵng - Hội An vì từ chối chở người khuyết tật.

Theo văn bản này, ông Phan Nguyễn Duy Lâm, tài xế xe buýt BKS: 92B-008.69 bị đình chỉ lái xe 1 tháng. Lý do bị đình chỉ là không phối hợp tốt với nhân viên phục vụ xe buýt đối với người khuyết tật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Hình ảnh người khuyết tật bị xe buýt từ chối chở - Ảnh cắt từ clip

Còn ông Lê Xuân Tường, nhân viên phục vụ xe buýt nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác không lương trong thời gian 3 tháng. Lý do bị đình chỉ vì để xảy ra sai sót trong phục vụ xe buýt đối với người khuyết tật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Trước đó ngày 15-2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 44 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trên xe lăn được một phụ nữ đẩy phía sau đón xe buýt trên đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng. Khi người phụ nữ định đẩy xe lên thì phụ xe ra hiệu từ chối chở. Tuy nhiên, chiếc xe buýt này vẫn tiếp tục đón nhiều hành khách khác.

Ngay khi clip được lan truyền thì nhiều người đã chỉ trích tài xế xe buýt cùng phụ xe đã vô tâm với người tàn tật. Và lãnh đạo HTX vận tải trên đã vào cuộc xác mình thì clip trên được quay tại đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng vào ngày 8-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang