Bình Định: Bà con đem giấy tờ, sách vở ra UBND xã phơi khô

Thứ Tư, 21/12/2016 00:18  | CAO

|

(CAO) Trưa 20-12, tại một số điểm thuộc xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định vẫn còn chìm trong nước, tuyến đường chính để vào xã nước vẫn còn cao, người dân khu vực còn gặp nhiều khó khăn.

Người dân mượn sân UBND xã phơi giấy tờ

Để về xã Cát Chánh, các phương tiện phải di chuyển từ Quốc lộ 19B về đường tỉnh lộ 640. Nhưng những ngày qua, khu vực này thành bể tràn sau lũ, nước chảy siết từ mương Cầu Dài đến Cầu Sông Cái và từ cầu Sông Chùa tuyến đường bộ về xã bị nước phong tỏa.

“Nước đến hôm nay là xuống nhiều lắm rồi, những ngày đầu nước qua đầu gối, những điểm thấp nước ngang cao đến ngang ngực, người dân cũng khổ lắm. Di chuyển chủ yếu là bằng ghe, sõng để qua lại”, một người dân sống tại khu vực thôn Tân Tiến (xã Cát Chánh, huyện Phù Cát) chia sẻ.

Khu vực tuyến đường tỉnh lộ 640 ngày 20-12

Ngoài đi đường thủy, các xe tải tiếp tế lương thực phải di chuyển trên tuyến đường bê tông vòng theo hướng thôn Chánh Định, băng qua một đoạn đường nước ngập khoảng nửa mét dài khoảng 200m để đến thôn Chánh Hội về UBND xã Cát Chánh.

Giấy tờ, sách vở được phơi tại UBND xã Cát Chánh

Một công an xã Cát Chánh chia sẻ, ô tô có thể đi đường nhánh qua các thôn đến UBND, chứ nếu quay về Quy Nhơn theo đường tỉnh lộ 640 qua xã Tuy Phước thì không đi được, dưới đó có hơn chục bể tràn như chỗ này. Những ngày trước, mực nước lên cao đến mức người dân phải leo lên nóc nhà để chờ lực lượng cứu hộ chứ xung quanh toàn là nước.

Hơn 50.000 học sinh thiếu sách vở học tập
 

“Mỗi lần thấy xe tải, hay ô tô ghé xã là bà con lại chạy ra chờ lương thực, thực phẩm cứu trợ. Nước lên cao, tòan bộ giấy tờ của bà con và trong văn phòng xã hư hỏng nhiều. Mấy nay nhờ nước rút nên mọi người đem sách vở, giấy tờ ra UBND xã phơi cho khô; cả xã còn mỗi chỗ này là sạch nhất”, một người dân tại xã Cát Chánh cho biết.

Một số hình ảnh ghi nhận tuyến đường vòng về UBND xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định:

Bình luận (0)

Lên đầu trang