Bốn nữ sinh lớp 7 tử vong khi tắm biển

Thứ Năm, 05/05/2016 06:30

|

Được nghỉ học, nhóm học sinh rủ nhau tới vùng biển Vạn Ninh (Khánh Hòa) tắm thì gặp dòng nước sâu cuốn ra xa.

Tối 4/5, trao đổi VnExpress, ông Trần Ngọc Khiêm - Phó chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh - cho biết nhóm học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Huệ tới bãi biển ở xã Vạn Thọ cách trường khoảng 7 km, trưa nay.

Các em xuống biển tắm, gặp phải dòng nước sâu, chới với rồi bị cuốn ra xa. Một ngư dân gần đó phát hiện vội lao xuống cứu nhưng khi đưa 4 nữ sinh lên bờ các đều đã tử vong.

Các em học chung lớp. Trường hôm nay tổ chức cho các lớp lớn thi nên khối 7 được nghỉ buổi chiều. Các em rủ nhau đi chơi sau giờ học, không may gặp nạn", ông Khiêm nói.

Theo Phó chủ tịch huyện, khu vực các em bị nạn là vùng biển thường có dòng nước xoáy, cách khu dân cư khoảng một km. Địa phương cắm biển cấm, nhắc nhở người dân không nên tắm ở khu vực này.

Chính quyền huyện Vạn Ninh cùng các sở, ngành đã tới thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình các nữ sinh.

Hai tuần trước, chiều 20/4, sau giờ học 7 nữ sinh 7 trường THCS Nguyễn Du, TP Cam Ranh tới bờ đê hồ Tà Rục ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), cách trường 8 km chơi. Các em không may rơi xuống đoạn nước sâu, chới với. Hai cậu bé người đồng bào Raglai là Cao Lâm và Bo Tí chăn bò gần đó phát hiện, lao xuống cứu được 5 em. Hai em khác được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Trước đó, trưa 15/4, 9 học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đến sông Trà Khúc chơi. Một số em nhảy xuống tắm nhưng không may rơi vào vùng nước sâu hơn 2 m, do không biết bơi nên các em chìm dần. Những nam sinh khác trên bờ lao xuống cứu bạn cũng tử vong.

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bon-nu-sinh-lop-7-tu-vong-khi-tam-bien-3397435.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang