Các điểm giữ xe tự phát mọc như nấm trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Ba, 31/01/2017 05:59

|

(CAO) Nắm bắt nhu cầu người dân sẽ đi lễ chùa, tham quan hội hoa xuân, đường hoa Nguyễn Huệ,… nhiều điểm giữ xe tự phát liên tục mọc lên, giá giữ xe tăng mạnh.

Nhiều điểm giữ xe tại các chùa mọc lên trong dịp Tết Nguyên đán

Trong những ngày diễn ra Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, dịch vụ giữ xe tự phát tại các địa điểm vui chơi giải trí tăng mạnh.

Đường Mai Thị Lựu hướng vào chùa Ngọc Hoàng, nhiều điểm trông giữ xe tự phát mọc lên

Tại khu vực xung quanh Đường Hoa Nguyễn Huệ gồm đường Hồ Tùng Mậu, Huỳnh Thúc Kháng,… các điểm giữ xe tự phát được hình thành và giá giữ xe máy dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng/lượt; riêng xe ô tô là 40.000 đến 60.000 đồng/lượt

Khu vực chùa Vĩnh Nghiêm

Khu vực chùa Vĩnh Nghiêm, các điểm giữ xe tự phát cũng hình thành san sát, có nơi lấn vỉa hè làm điểm giữ tạm bợ, giá giữ xe máy là 15.000 - 20.000 đồng/lượt. Tại chùa Ngọc Hoàng - Phước Hải, các điểm giữ xe cũng mọc lên và nhiều người ra đường chặn xe những khách đến chùa

Người thanh niên chào mời giữ xe tại chùa Ngọc Hoàng - Phước Hải

UBND TP.HCM đã có quyết định 6888/QĐ-UBND ngày 30-12-2016 về việc thu phí trông giữ xe trên địa bàn thành phố, mức phí cao nhất đối với xe máy (xe số) gửi ban ngày là 4.000 đồng/lượt và (xe tay ga) là 5.000 đồng/lượt. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị không tăng giá giữ xe dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Bãi giữ xe tại đường Hồ Tùng Mậu đông khách gửi để vào Đường Hoa Nguyễn Huệ

Nhưng thực tế, chỉ có điểm giữ xe của Lực lượng Thanh niên Xung phong chấp hành quy định, còn lại các bãi giữ khác có giá chênh lệch gấp đôi, gấp ba.

Các điểm giữ xe khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ, trước đây từng bị phản ánh là xảy ra tình trạng cậy cốp lấy tài sản

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kịp thời để người dân cảm thấy thoải mái trong những ngày đầu du xuân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang