Cận cảnh ngôi chợ vải lâu đời nhất ở Sài Gòn

Chủ Nhật, 23/10/2016 12:46

|

(CAO) Ở một trong những con đường thuộc dạng náo nhiệt của Sài Gòn, là ngôi chợ chuyên bán các mặt hàng vải, với nhiều loại mẫu mã khác nhau. Người mua có thể dễ dàng tìm cho mình một loại vải ưng ý mà giá thành lại hợp với túi tiền.

Tọa lạc tại con đường Trần Hưng Đạo, quận 5, chợ vải Soái Kình Lâm hay còn có tên gọi khác là Thương xá Đồng Khánh, được mệnh danh là chợ bán vải rẻ và lâu đời nhất tại Sài Gòn.

Theo như lời kể của một tiểu thương bán vải ở đây cho biết, chợ có từ lâu đời và tên chợ được đặt theo tên của một cửa hàng trên phố người Hoa, cái tên mang đậm tính chất Á Đông.

Với gần 500 sạp vải lớn nhỏ, chợ vải Soái Kình Lâm được mệnh danh là thiên đường của vải vóc. Đặc điểm của khu chợ là mỗi gian hàng chỉ bán một loại vải nhất định với đủ màu sắc và họa tiết khác nhau.

Khi đến mua vải ở chợ này thì không lo thiếu bất cứ một loại vải nào từ: thun, voan, kaki,... đến rèm cửa, đệm, ga, khăn trải bàn,… Chỉ cần bạn muốn tìm và ngỏ lời hỏi, bất cứ người chủ hàng nào cũng niềm nở chỉ dẫn bạn nhiệt tình.

Clip chợ vải lâu đời nhất Sài Gòn:

Theo chị Hồng một tiểu thương buôn bán lâu năm nhất ở chợ này chia sẻ: “Chợ này chủ yếu bán các mặt hàng vải, với đủ chủng loại, màu sắc khác nhau. Chợ cung cấp vải cho đầu mối ở các tỉnh lân cận, một số thì mình cung cấp ở địa bàn Thành phố. Và có cả các vị khách nước ngoài, mỗi khi họ tới thăm quan, thấy thích họ cũng mua.

Mấy năm trước buôn bán vải rất thuận lợi, nhưng vài năm trở lại đây thì việc buôn bán ngày càng khó khăn hơn. Do trên địa bàn có nhiều chợ cũng buôn bán vải, cung cấp các loại vải như bên mình nên việc buôn bán cũng chậm”.

Chợ Soái Kình Lâm chủ yếu đông khách hàng vào những dịp đầu năm và cuối năm, việc buôn bán sẽ thuận lợi hơn, vì khi đó các mối quen đang cần nhu cầu hàng lớn để sản xuất, nên mặt hàng vải luôn bán chạy.

Với nhiều người yêu thích vải ở chợ này thì họ sẽ săn tìm những loại vải độc đáo. Có nhiều màu sắc và chất lượng để cho ra bộ quần áo đẹp hơn.

Tùy theo từng loại vải mà ở chợ này, có nhiều giá cả khác nhau. Vải voan bông có giá từ 160 - 180 ngàn đồng/mét, vải thô 40 ngàn đồng/mét, thun caro giá cao hơn khoảng 10 - 15 ngàn đồng/mét so với thun lạnh. Giá cao nhất thuộc về vải may áo dài, khoảng 200 - 600 ngàn/mét.

Chị Diệu một tín đồ mê vải ở quận 12 cho biết: “Tôi rất thích ghé chợ Soái Kình Lâm mua vải, bởi vải ở đây nhiều chủng loại, mẫu mã, chất lượng khá, giá cả hợp lý. Mỗi tới đây tôi đều mua vài mét vải loại tốt về để dùng. Ở đây việc buôn bán diễn ra tấp nập, đông vui tôi rất thích mỗi khi ghé vào chợ mua vải”.

Một số hình ảnh về chợ vải lâu đời nhất Sài Gòn:

Chợ vải Soái Kình Lâm hay còn có tên gọi khác là Thương xá Đồng Khánh
Đây là ngôi chợ vải lâu đời nhất ở Sài Gòn nên rất đa dạng về các mặt hàng vải vóc
Khách hàng có thể thoải mái hỏi người bán về loại vải mình cần, chủng loại, màu sắc,...
Nhiều người có thâm niên trong nghề cho biết, việc buôn bán gặp nhiều khó khăn hơn trước bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt
Dù vậy, nhiều người buôn bán ở đây vẫn yêu và quyết bám trụ với nghề
Khi đến mua vải ở chợ này thì không lo thiếu bất cứ một loại vải nào từ: thun, voan, kaki,... đến rèm cửa, đệm, ga, khăn trải bàn,…
Chợ vải Soái Kình Lâm trở nên nhộp nhịp hơn vào ngày đầu và cuối năm

Bình luận (0)

Lên đầu trang