Cảnh sát PCCC liên tiếp đưa người dân thoát khỏi lũ lớn

Thứ Bảy, 17/12/2016 14:09

|

(CAO) Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà hứng chịu những đợt mưa kéo dài gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến đời sống người dân.

Cảnh sát PCCC tỉnh dùng xuồng, phao cứu hộ đưa người dân gặp nạn đến vị trí an toàn

Theo cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 13 đến 16-12-2016, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các tai nạn do mưa lũ gây nên. Đặc biệt, vào 10 giờ sáng ngày 16-12, tại địa bàn thôn Cửu Lợi 3, xã Cam Hoà, huyện Cam Lâm, nước lũ dâng cao, chảy xiết gây ngập lụt trên diện rộng, cô lập các hộ dân đang sinh sống ở khu vực này.

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC tỉnh điều động 2 xe cứu nạn cứu hộ và 14 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu nạn nhân. Tại thời điểm xảy vụ việc có 3 hộ gia đình bị mắc kẹt, cảnh sát PCCC dùng xuồng, phao cứu hộ tiếp cận đưa 5 người lớn và 1 trẻ em 3 tuổi đến vị trí an toàn.

Chủ tịch tỉnh Bình Định gửi thư kêu gọi ủng hộ người dân bị lũ lụt
 
Trong một ngày, Cảnh sát PCCC nỗ lực đưa hàng chục người đến nơi an toàn

Tiếp đó, vào lúc 10 giờ 45 phút, tại xã Cam Phước Đông, Cam Ranh, nước lũ dâng cao 3 mét làm ngập nhà các hộ dân, chia cắt 13 người lớn và 3 trẻ em với bên ngoài. Cảnh sát PCCC tỉnh đến hiện trường phối hợp với nhân dân và chính quyền địa phương dùng thuyền thúng tiếp cận, đưa các nạn nhân cùng vật dụng, tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn, không có thiệt hại đáng kể.

Khoảng 15 giờ chiều cùng này, trong lúc tham gia ứng cứu người dân gặp nạn tại Phường Ba Ngòi, Cam Ranh, xuồng của lực lượng vùng 4 Hải Quân bị sóng lớn đánh trôi dạt. Cảnh sát PCCC điều động cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện đến dùng dây gia cố xuồng không để bị lật và đưa 6 nạn nhân về vị trí an toàn.

Người dân được đưa vào bờ an toàn

Qua vụ việc trên, chính quyền và nhân dân rất hoan nghênh, đánh giá cao công tác cứu nạn cứu hộ kịp thời của lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh, góp phần đảm bảo an toàn trật tự xã hội và vì bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Cảnh sát PCCC tỉnh khuyến cáo đến chính quyền và nhân dân địa phương nên cẩn trọng trong đợt mưa lũ kéo dài, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang