Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2016:

Ẩm thực đặc sắc của 20 quốc gia quy tụ tại TP.HCM

Thứ Sáu, 16/12/2016 16:44  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Hàng chục ẩm thực đặc sắc của 20 quốc gia, cùng những món ăn đặc sản tiêu biểu của 24 quận – huyện trên địa bàn TP.HCM quy tụ trong Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước 2016”.

Liên hoan “Món ngon các nước” thường niên do Sở Du Lịch TP.HCM phối hợp Hiệp Hội Du lịch TP.HCM cùng các cơ quan ban ngành tổ chức, nhằm tôn vinh các món ăn độc đáo cũng như thu hút khách du lịch đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngay từ ngày đầu tiên diễn ra Liên hoan ẩm thực (15-12) tại địa điểm mới - Công viên Lê Văn Tám (Q.1), lượng khách đến với sự kiện tăng rõ rệt. Bởi lẽ, thực khách bị thu hút do chủ đề của chương trình “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan” và khu vực “Ngôi nhà chung ẩm thực TP.HCM” giới thiệu những món ăn đặc sắc tiêu biểu của 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

“Hãy quan tâm nhiều hơn đến bữa cơm gia đình”
 

Đến với liên hoan năm nay, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn trong không gian văn hóa đặc sắc cùng sự trẻ trung, năng động của một thành phố chủ động hội nhập quốc tế.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – Bùi Tá Hoàng Vũ phát biểu tại lễ khai mạc liên hoan, TP.HCM là nơi hội tụ nhiều giá trị văn hóa, truyền thống của mọi miền đất nước, là nơi giao thoa phát triển các trường phái ẩm thực các quốc gia.

Ngành Du lịch của thành phố thời gian qua giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều kết quả khả quan. Vị thế du lịch của thành phố được nâng lên trong khu vực Đông Nam Á nhờ vào lượng du khách đến TP.HCM ngày càng tăng.

Tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong năm 2016 đã cán mốc 5 triệu (tăng 10% so với năm 2015); đồng thời khách nội địa đạt 21,8 triệu lượt (tăng 10% so với cùng kỳ). Đây là sự thành công của các sự kiện du lịch thường niên mang tầm quốc gia, quốc tế.

Liên hoan “Món ngon các nước 2016” quy tụ 150 gian hàng với hơn 70 đơn vị nhà hàng đại diện cho các nền ẩm thực của 20 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia: Vương quốc Bỉ, Cộng hòa Czech, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên Bang Đức, HongKong, Ấn Độ, Nhật Bản, Ý, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam…

Liên hoan diễn ra trong 4 ngày (từ 15 đến 18-12), ngoài ẩm thực còn những hoạt động hấp dẫn như: giao lưu cùng MasterChef Việt Nam, biểu diễn pha chế của các Bartender, biểu diễn ẩm thực năm châu, liên hoan bếp trưởng 5 sao, khu triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực,…

Một số hình ảnh tại Liên hoan "Món ngon các nước 2016":

Bình luận (0)

Lên đầu trang