Cháy lớn tại công ty nhựa Kim Ngọc Long ở Cần Thơ

Thứ Tư, 26/12/2018 21:30  | Nguyễn Nhân

|

CAO) Vụ cháy lớn đang xảy ra tại Công ty nhựa Kim Ngọc Long thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc (P.Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ).

Hơn 18 giờ ngày 26-12, ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ Công ty nhựa Kim Ngọc Long trong Khu công nghiệp Trà Nóc. Đến 21 giờ 30 vụ cháy vẫn đang tiếp diễn, hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã huy động hơn chục xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS đến khống chế ngọn lửa.

Một số người dân gần đám cháy cho biết, tại thời điểm cháy xảy ra nhiều tiếng nổ lớn. Hiện công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do ngọn lửa đang cháy lang sang các kho bên cạnh.

Theo quan sát, ngọn lửa bốc lên cao và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cập nhật...

 
Các lực lượng địa phương được huy động hỗ trợ chữa cháy
Nhiều xe cứu hỏa chuyên dụng được điều đến hiện trường
Cảnh sát PCCC khẩn trương triển khai dập lửa tại hiện trường

 

Rất đông người hiếu kỳ theo dõi, công an phải phong tỏa tạo mặt bằng cho lực lượng PCCC làm nhiệm vụ
Nhiều tài sản, hàng hóa của công ty được di dời ra ngoài
Công ty Kim Ngọc Long xảy ra hỏa hoạn

Có mặt tại hiện trường, ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tập trung vào công tác dập tắt hoàn toàn vụ cháy nên vẫn chưa thống kê được thiệt hại.

Đại tá Trần Đức Đình - Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, Cảnh sát PCCC đã khống chế không cho vụ cháy lan sang các doanh nghiệp bên cạnh. Đến 10 giờ đã dập tắt được 2/3 và đang chuyển sang giai đoạn dập tắt hoàn toàn.

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại không có ai bị thương, an toàn cho phương tiện và con người. Khu vực cháy là sản xuất hộp xốp đựng cơm. Cơ sở này được kiểm tra PCCC đúng theo luật định, tuy nhiên nhiều lần bị xử lý do vi phạm. Họ vi phạm chủ yếu về xây dựng, nhà xưởng chưa đảm bảo an toàn, lắp đặt dây chuyền công nghệ chưa đảm bảo…

Người dân cho biết, công ty sản xuất để xảy ra bụi đến các khu vực bên cạnh. Theo quan sát của phóng viên, công ty xảy ra vụ cháy có diện tích rất rộng. Ngoài huy động xe cứu hỏa, cơ quan chức năng còn huy động xe cứu thương, di chuyển một số hàng hóa ra đường để giảm thiểu thiệt hại cho DN. Do chữa cháy nhiều giờ nên một số CBCS kiệt sức....

Đến 22 giờ 30, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Hiện lực lượng chữa cháy đang phun nước để làm mát, chống bùng cháy trở lại.

Đại tá Trần Đức Đình - Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ thông tin sơ bộ về vụ cháy tại hiện trường
Gần chục xe chuyên dụng được điều đến hiện trường
Người hiếu kỳ tập trung theo dõi chữa cháy, dù trời đã khuya
Hàng hóa được đưa ra ngoài

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang