Công an ngày đêm dầm mình trong nước lũ sơ tán dân

Thứ Ba, 20/10/2020 14:37

|

(CAO) Những ngày qua, nhiều địa phương trên toàn tỉnh Hà Tĩnh ngập trong biển nước. Công an tỉnh đã huy động tới đa lực lượng, phương tiện ngày đêm dầm mình trong lũ dữ để di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Do mưa lớn kéo dài cùng với việc hàng loạt hồ đập xả lũ, những ngày qua nhiều địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh như: H.Thạch Hà, H.Kỳ Anh, H.Cẩm Xuyên và TP.Hà Tĩnh bị ngập sâu trong lũ.

Trong số đó, H.Cẩm Xuyên được xem là “tâm lũ”, bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hồ Kẻ Gỗ nằm ở địa phương này. Tính đến sáng 20-10, toàn H.Cẩm Xuyên có 13.339 hộ ở 150 thôn/19 xã, thị trấn bị ngập trong lũ.

Lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an H.Cẩm Xuyên cùng chính quyền địa phương đã di dời, sơ tán được 10.900 hộ dân ra khỏi vùng lũ, đến nơi an toàn. Hiện nơi đây vẫn còn 2.100 hộ dân đang cần được di dời khẩn cấp.

Xã Cẩm Duệ có 820 khẩu ở 12 thôn, trong đợt lũ kéo về các nhà dân nơi đây bị ngập sâu từ 1m đến 2m. Để ứng cứu, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an H.Cẩm Xuyên cùng cấp ủy chính quyền dùng xuồng máy di chuyển vào sơ tán người dân và tài sản đến những nơi cao ráo, đảm bảo an toàn.
Công an Hà Tĩnh dầm mình trong lũ vào từng nhà dân kiểm tra, đưa dân đến nơi an toàn
Công an H.Thạch Hà sơ tán người già khỏi vùng bị ngập sâu
Trẻ em vùng lũ cũng được đưa đến nơi an toàn
Ngoài việc sơ tán người dân đến nơi an toàn, Công an Hà Tĩnh cũng chuẩn bị các loại nhu yếu phẩm cấp thiết cứu trợ bà con vùng lũ
Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, thực hiện công điện của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã điều động 7 xuồng máy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe bán tải, 150 áo phao, 80 phao cứu sinh cùng 35 CBCS thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát Giao thông tăng cường cho Công an tỉnh Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.
Hà Tĩnh: Nhiều nơi vẫn bị cô lập, dù mưa đã giảm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang