Công an xã ngăn chặn vụ chuyển 400 triệu đồng cho những kẻ lừa đảo

Thứ Ba, 07/11/2023 18:59

|

(CAO) Ngày 7/11, Công an xã Sơn Tiến (H.Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn thành công một vụ chuyển 400 triệu đồng cho những kẻ gọi điện thoại lừa đảo.

Trước đó, lúc 7 giờ ngày 6/11, ông N.D.T. (SN 1964, trú xã Sơn Tiến) nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người gọi tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và thông báo ông T. có liên quan đến một vụ vi phạm pháp luật. Cụ thể, thông tin cá nhân và số điện thoại của ông T. bị lộ ra ngoài nên bị những đối tượng xấu sử dụng đăng ký tài khoản ngân hàng để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiếp đó, người gọi yêu cầu ông T. khai báo toàn bộ thông tin về tài khoản ngân hàng, các loại sổ tiết kiệm hiện đang có và phải giữ bí mật, không được kể lại với ai về cuộc trao đổi này.

Công an xã Sơn Tiến đang giải thích cho ông T. hiểu về hình thức lừa đảo qua điện thoại

Do lần đầu gặp tình huống lừa đảo này, ông T. thật thà khai báo đang có một sổ tiết kiệm 400 triệu đồng. Nghe vậy, đối tượng yêu cầu ông T. phải đến ngân hàng rút hết, trong vào 24 giờ chuyển vào một số tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp để phục vụ công tác điều tra. Nếu không làm theo, ông T. sẽ bị bắt giữ.

Kết thúc cuộc gọi, ông T. rất hoang mang, lo lắng nên đã trình báo sự việc với Công an xã Sơn Tiến nhờ giúp đỡ. Nhận được thông tin, Công an xã Sơn Tiến đã giải thích cho ông T. hiểu đây là hình thức lừa đảo liên tục xảy ra trong thời gian qua. Được công an động viên, giải thích, ông T. đã tránh được cạm bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang