Thừa Thiên - Huế:

Cách ly, xét nghiệm một cụ bà từ Mỹ về, quá cảnh tại Hàn Quốc

Thứ Hai, 24/02/2020 12:15  | Hoà Khánh

|

​(CAO) Ngày 24- 2, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, một người dân trên địa bàn huyện trở về từ Mỹ có quá cảnh tại Hàn Quốc đã được đội ngũ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đó là trường hợp bà T.T.G. (78 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền). Trước đó, bà G sang thăm người thân bên Mỹ cách đây 3 tháng. Hôm 16/2, bà này trở về nước và đã quá cảnh qua sân bay ở Incheon (Hàn Quốc) sau khi máy bay hạ cánh ở Đà Nẵng thì bà G được người thân đưa về nhà.

Diễn tập phòng chống Covid-19 tại BV Huế Cơ sở 2

Vài ngày sau, cụ bà có triệu chứng ho, cảm nhưng không khó thở. Người thân cảm thấy lo lắng, với phương châm đề phòng chống dịch Covid-19 đang lan tràn, chính quyền địa phương đã vận động người thân đưa cụ bà vào khám và cách ly tại Bệnh viện Trung ương cơ sở 2.

Sau đó khi nhập viện, Bệnh viện Trung ương Huế đã lấy mẫu phẩm của bà đi xét nghiệm. Để đảm bảo an toàn, đội ngũ y tế đã tiến tiêu độc khử trùng khu vực người này sinh sống, đồng thời theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này.

Theo báo cáo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa có ca nào nghi nhiễm Covid-19.

Cập nhật đến chiều 24-2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bà T.T.G. Theo kết quả, bà G. có triệu chứng sốt, ho, khó thở và âm tính với Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang