Đà Nẵng cách ly một người đến từ Hàn Quốc có biểu hiện sốt

Thứ Hai, 24/02/2020 11:27  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 24/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng xác nhận đang thực hiện cách ly một người Việt Nam đến từ Hàn Quốc có dấu hiệu sốt, nghi nhiễm dịch COVID-19.

Đo1 là nam thanh niên 25 tuổi (trú tại TPHCM), đi từ vùng dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đến Đà Nẵng vào ngày 23/2. Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, các lực lượng chức năng đã phát hiện người này trong trạng thái sốt và kịp thời đưa đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

Ông Nguyễn Tiên Hồng cho biết thêm, hiện sức khỏe của bệnh nhân này đã tạm thời ổn định, đang được kiểm tra, cách ly và điều trị theo quy trình.

*Trước đó, trong ngày 22/2, Đà Nẵng cũng đã cách ly một bệnh nhi 6 tuổi. Bệnh nhân có dấu hiệu sốt và tiền sử dịch tễ. Trước khi đến Đà Nẵng, cháu bé đã từng đến một xã ở tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện trường hợp này đang được cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Theo báo cáo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến ngày 23/2, Đà Nẵng đang cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh Đà Nẵng giám sát 49 chuyến bay với 3.708 người nhập cảnh, có 335 người phải khai báo y tế. Hiện thành phố Đà Nẵng đã có 116 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19 và chưa có trường hợp nào dương tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang