Đa dạng góc ảnh cưới khi chụp tại phim trường

Thứ Năm, 11/08/2016 15:19  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Không sợ nhàm chán trong Album cưới, có nhiều góc ảnh đẹp mà không phải di chuyển, không sợ ảnh hưởng của thời tiết mà chi phí lại thấp... vì thế các những tân lang - tân nương và các nhóm bạn trẻ lựa chọn các phim trường chụp ảnh để “sửa soạn” cho bộ ảnh của mình.

Định hình đây là xu hướng mới, các phim trường chụp ảnh cưới phát triển mạnh mẽ như “nấm mọc sau mưa”. Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng khu vực TP.HCM có hơn chục phim trường như: L’amour (Q.2), VOW 1 (Q.2), VOW 2 (Q.4), VOW (Q.Gò Vấp), Orange, Long Island, De Javu,…

Bức ảnh được chụp trong phim trường chụp ảnh cưới

Bộ ảnh đa dạng nhưng vẫn tiết kiệm

Các phim trường nói trên được bố trí nhiều loại hình không quan, theo kiến trúc từ Châu Âu đến Châu Á. Những khung cảnh vườn hoa hồng lãng mạn, cối xay gió, những con phố,… được thiết kế, phối cảnh 3D bằng những vật liệu nhẹ, dễ sửa chữa, thay thế như thạch cao, carton,… giúp cho bộ ảnh thêm phần sinh động, ấn tượng cho các cặp đôi.

“Cũng là chụp hình cưới, nhưng chụp tại phim trường thuận lợi hơn nhiều so với khi chụp ngoại cảnh đi Đà Lạt, Nha Trang... Chi phí rẻ, việc di chuyển đơn giản, ảnh đa dạng và không sợ thời tiết; quan trọng là mình chủ động được thời gian. Đó là những lý do để tôi chọn chụp phim trường cho bộ ảnh của mình”, cô dâu trẻ M.T chia sẻ.

Tại TP.HCM, giá cả của các phim trường cũng rất đa dạng. Một số nơi, khách hàng chỉ cần thanh toán chi phí thuê theo giờ từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng/ekip từ 3-5 người là có thể “tác nghiệp” cho bộ ảnh của mình. Một số nơi khác thì tính số lượng người trong nhóm, giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/người, không giới hạn thời gian chụp.

Nhiều bạn trẻ chọn các phim trường để thực hiện các bộ ảnh độc đáo

Song song đó, không chỉ những đôi tân lang – tân nương lựa chọn phim trường để chụp ảnh. Ngay cả những cặp đôi, nhóm bạn cũng lựa chọn phim trường cho bộ ảnh của mình.

“Nhóm em gồm 5 người, đa phần là sinh viên nhưng có niềm đam mê chụp ảnh. Giá chụp tại phim trường khá cao so với thu nhập bọn em, nhưng có được bộ ảnh đẹp, độc và lạ thì cũng đáng”, P. (21 tuổi, quê Bình Thuận) cho hay.

Bộ ảnh lung linh hơn

Đa phần những phim trường trên địa bàn TP.HCM đều do những người từng là nhiếp ảnh gia thực hiện. Điều này giúp cho hệ thống ánh sáng, góc chụp được bố trí rất chỉnh chu và lung linh. Theo dân trong nghề, thời điểm hiện tại các phim trường không gian kín không còn thu hút mạnh bằng những phim trường có bối cảnh một nửa là cảnh thật với thiên nhiên (như con sông, thuyền, bến thuyền,…), nửa còn lại là không gian kín.

Bên trong một phim trường chụp ảnh

“Đối với người chụp không quen, khi ra ngoại cảnh sẽ bị rối bởi không gian quá rộng khó thực hiện được bộ ảnh ưng ý. Nhưng tại phim trường thì không gian hẹp, góc thiết kế ý đồ riêng nên việc thực hiện bộ ảnh tại phim trường sẽ đơn giản và đẹp hơn chụp ngoại cảnh.”, anh Quang Tuấn (nhiếp ảnh gia) chia sẻ.

Cũng theo anh Tuấn, để chụp được tấm ảnh đẹp trong phim trường đạt theo như bố cục của người thiết kế, việc cần là phải sử dụng thiết bị có độ ISO cao (độ khử nhiễu ảnh – pv), vì lúc này đèn Flash sẽ không hữu dụng mà sẽ phá đi ánh sáng lung linh, huyền ảo của phim trường.

“Thời điểm này, việc chụp ở nhiều phim trường không tốn thời gian, lại khỏe. Đa phần ảnh sẽ là những góc được thiết kế sẵn nhưng được thay đổi bối cảnh liên tục để không bị trùng lặp”, chú rể Hoàng Minh (26 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cho hay.

Theo quản lý của một phim trường trên địa bàn TP.HCM chia sẻ, việc thực hiện phim trường vất vả nhất trong việc thiết kế nội thất, trang trí như thế nào để tạo nét riêng, tính độc – lạ và hấp dẫn trong những cuốn Album. Chi phí để đầu tư phim trường tốn kém hơn so với phim trường mini, studio và quán cà phê, nên việc thu phí cũng sẽ cao hơn.

Các phim trường chụp ảnh ngày càng phát triển

Theo chị Hứa Mai, chuyên viên trang điểm trong êkip thường chụp ảnh tại phim trường nhận xét: “Các cặp đôi nếu chọn chụp tại phim trường thì cần lên kế hoạch trước vài tháng và chuẩn bị kỹ. Thời gian dài như vậy sẽ dễ dàng cho việc hậu kỳ tấm ảnh cũng như nhiếp ảnh gia có thể thực hiện bộ ảnh ưng ý. Điều quan trọng là không nên đi vào dịp cuối tuần vì khách sẽ rất đông”.

Trường quay ảo ngày càng phát triển

Xu hướng mới không chỉ xuất hiện ở lĩnh vực nhiếp ảnh, khi các thiết thị ghi hình ngày càng phát triển, nhu cầu tạo ra những thước phim độc đáo cũng là vấn đề được quan tâm. Để chủ động trong khâu sản xuất hay tiền kỳ, hậu kỳ, nhiều phim trường ảo cũng ra đời.

Việc xây dựng thành công trường quay ảo đòi hỏi nhiều công đoạn phức tạp, trong đó có thể kể đến vấn đề đầu tư thiết kế, lắp đăt các công nghệ thu âm, ánh sáng và quay nhiều góc máy tại chỗ và cùng một lúc.

Bối cảnh dễ dàng được thay đổi

Chưa hết, bối cảnh của trường quay cũng được đặt lên hàng đầu, một vài bối cảnh ưa thích kiểu như là khu nhà, góc phố hay văn phòng... Một trường quay tương đối quy mô có thể dựng hàng chục bối cảnh cùng với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Theo nhân viên kỹ thuật một công ty về giải pháp truyền hình, các thiết bị thu phát hiện ngay rất phát triển. Một trường quay ảo tuỳ vào mục đích sử dụng, quy mô... mà lắp đặt các thiết bị này phù hợp. Vai trò lớn trong việc này thuộc về người thiết kế trường quay.

Các thước phim được tạo ra từ các phim trường ảo có chất lượng không thua kém gì khi quay bên ngoài. Tuy nhiên, điểm yếu của phim trường áo lẽ là thiếu sự tươi tắn, sống động, tinh tế...

Bình luận (0)

Lên đầu trang