Những loại hoa Tết độc lạ ở xứ ngàn hoa

Thứ Hai, 28/01/2019 20:06  | Ngọc Hà

|

(CAO) Hòa trong không khí đón Tết cổ truyền, người dân TP Đà Lạt - trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, cũng chung tâm trạng khấp khởi, nôn nao, tất bật các hoạt động để chuẩn bị chào đón năm mới.

Thời điểm này, thành phố ngàn hoa, xứ sở rau – hoa cung ứng cho nhiều địa phương trên cả nước đang vào vụ mùa thu hoạch lớn nhất trong năm.

Lâm Đồng nói chung, TP Đà Lạt nói riêng vốn nổi tiếng là địa phương có thế mạnh về các giống hoa đẹp, bền dành trưng Tết, như lyly, cúc đại đóa - bọc màng, địa lan, lan hồ điệp, hoa hồng... Tết cổ truyền năm nay trùng dịp ngày lễ tình nhân nên lượng hoa tiêu thụ rất lớn.

Tất bật chuẩn bị vụ hoa Tết
Hoa Lyly tiêu thụ mạnh nhất trên thị trường

Những ngày này, hàng trăm chuyến xe từ TP Đà Lạt và các vùng lân cận như huyện: Đức Trọng, Lạc Dương, Đơn Dương... hối hả chở hoa và rau, củ, quả các loại nối đuôi nhau ngược - xuôi đến mọi miền Tổ quốc.

Trên các ngả đường, dòng người tấp nập đi lại, mua sắm, lo giải quyết nốt những công việc tồn đọng của những ngày cuối năm. Thành phố thơ mộng cũng đón nhiều du khách từ mọi nơi đổ về để cảm nhận hương vị tết trên xứ lạnh cao nguyên.

Từ đầu tháng 12 đến nay, không khí lạnh tại Đà Lạt kéo dài, nhiệt độ trung bình từ 14-15 độ C, sáng sớm và tối khoảng 9-10 độ. Nhiều du khách thích thú, xuýt xoa với cái lạnh đặc trưng, riêng có của vùng đất này, hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, yên bình của người dân phố núi.

Độc đáo hoa... ớt

Không khí đón Tết Nguyên đán đã bắt đầu nhộn nhịp trên khắp các đường phố tại TP Đà Lạt. Hàng trăm loại hoa chơi Tết quy tụ khắp nơi đã được bày bán dọc quảng trường Lâm Viên, đường Hùng Vương, Nguyễn Văn Cừ… để phục vụ người dân, du khách.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, lượng hoa lyly cung cấp cho thị trường Tết Kỷ Hợi năm nay khoảng hơn 25 triệu cành (trung bình năng suất đạt trên 300.000 cành/ha). Địa lan, lan hồ điệp, cúc cũng có sức tiêu thụ lớn. Các làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, khu Nam Hồ chiếm phần lớn nguồn hoa toàn tỉnh.

Nhiều năm qua, vùng đất Lâm Đồng – Đà Lạt du nhập nhiều giống hoa lai tạo, quý, lượng khách đặt ổn định. Khí hậu lạnh, ấm dần về dịp Tết, các loại hoa tại địa phương năm nay nở đúng như dự tính của bà con nông dân.

Trung bình mỗi sào trồng hoa tiêu thụ tết, người dân thu về khoảng 250 đến 300 triệu đồng, sau khi trừ tiền giống, vật tư và công chăm sóc. Nhiều hộ gia đình có cả 1-2 ha hoa, năm nay nhiều hộ gia đình trồng hoa đón Tết trong sung túc.

Một số hình ảnh về hoa, cây cảnh dịp Tết 2019 tại Đà Lạt:

Chăm sóc hoa Tết
Khách chọn được chậu địa lan ưng ý
Du khách nước ngoài ngắm hoa đào trưng Tết tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt
Một chậu nhất chi mai
Chủ nhân vườn hoa đào thong thả chờ khách
Một cây đào Đà Tân cổ thụ (đào ghép giữa Mai Anh đào Đà Lạt với đào Nhật Tân - Hà Nội)
Hoa ngàn sao

Bình luận (0)

Lên đầu trang