Đà Nẵng: Nhờ hiến thận mà… bỏ rượu, thuốc lá

Thứ Tư, 29/06/2016 11:57  | Xuân Hoài

|

(CAO) Đó là chia sẻ của anh Phan Văn Trường (44 tuổi, trú Quế Sơn, Quảng Nam) tại buổi tri ân người hiến thận được Bệnh viện đa khoa (BV) Đà Nẵng tổ chức vào sáng 28-6. Anh Trường đã hiến thận ghép cho chị ruột mình là Phan Thị Nguyệt (52 tuổi).

Theo BV Đà Nẵng, chị Nguyệt bị suy thận từ 2 năm qua và đang ở giai đoạn cuối. Mấy tháng nay, chị chạy thận bằng máy nếu không ghép thận sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi hội chẩn và được sự hợp tác, phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), BV Đà Nẵng đã tiến hành ca ghép thận vào chiều 3-6. Sau ca ghép thận, các thông số, sức khỏe của người hiến và người ghép đều đạt, chức năng thận bình thường. Anh Trường xuất viện sau đó 10 ngày, ngày 25-6 chị Nguyệt xuất viện.

Lãnh đạo BV Đà Nẵng tri ân anh Trường, chia sẻ niềm vui với chị Nguyệt - Ảnh: Xuân Hoài 

“Bác sĩ cho biết tình trạng bệnh như tôi phải có người cho thận mới khỏa lại được. 3 đứa con và chồng đã đến xét nghiệm các chỉ số để ghép thận nhưng đều không phù hợp. Sau đó, người em kế anh Trường đã ra BV Đà Nẵng xét nghiệm với các chỉ số phù hợp để hiến thận. Em tôi đồng ý hiến khiến tôi và gia đình ai cũng cảm động tấm lòng dành cho chị gái”, chị Nguyệt chia sẻ.

Được biết, anh Trường làm nông ở quê với 2 sào ruộng, hết mùa lại đi làm thuê chăm sóc cây keo lá tràm. Lúc nghe chị cần ghép thận thì mình hiến với hi vọng cứu được chị mình. Điều đáng nói, nhờ hiến thận mà giờ anh Trường bỏ luôn cả bia rượu, thuốc lá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang