Dân Kon Tum rủ nhau đi mót vàng

Thứ Năm, 28/04/2016 14:11  | Chí Dũng

|

(CAO) Khoảng một tuần trở lại đây, hàng trăm người dân thuộc các làng ở xã Kroong, TP. Kon Tum ( tỉnh Kon Tum) rủ nhau ra sông Pô Kô, đoạn dưới chân cầu Đắk Kroong nối liền giữa hai xã Kroong và Sa Bình (huyện Sa Thầy) để tìm vàng bất chấp nguy hiểm.

Do nắng hạn, mực nước sông Pô Kô xuống thấp, người dân đã kéo nhau đi tìm vàng xung quanh các kẽ đá. Mỗi ngày, có hàng trăm người dầm mình trong nước với hi vọng mót được ít vàng. Nhiều gia đình, cho con nghỉ học để đi mót vàng cùng. Hiện trên dòng sông đang có khoảng trên chục em bỏ học đi mót vàng cùng bố mẹ.

Vị trí người dân tìm vàng nằm dưới vùng hạ lưu của thủy điện Pleikrông. Theo người dân, vàng ở đây là do thủy điện xả nước nên trôi về mắc lại trong kẽ đá. Đoạn sông này chủ yếu có các vảy vàng, nếu người nào gặp may, ngày cũng chỉ kiếm được vài trăm nghìn đồng.

Bất chấp nguy hiểm người dân vẫn kéo nhau đi mót vàng- Ảnh: Chí Dũng

Tình trạng người dân tìm vàng dưới chân đập thủy điện Pleikrông vào mùa khô đã diễn ra nhiều năm nay. Việc tìm vàng dưới chân thủy điện là rất nguy hiểm khi thủy điện Pleikrông xả nước bất ngờ sẽ ảnh hưởng tới tính mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang