Dân mang hàng trăm vỉ ruồi ra đường chặn xe rác

Thứ Năm, 20/07/2017 17:24  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trước tình trạng bãi rác gây ô nhiễm dẫn tới có nhiều ruồi xuất hiện, người dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã đưa hàng trăm vỉ ruồi ra đường chặn xe rác.

Tình trạng này đã từng diễn ra trong năm 2016. Tuy nhiên, đến thời điểm này, do không thể chịu được cảnh sống chung với hàng ngàn con ruồi, người dân lại một lần nữa chặn xe đưa rác vào bãi. Chiều 18-7, hàng trăm người dân thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội mang túi đựng ruồi chết bẫy được tại nhà ra đặt giữa đường chặn không cho các xe vệ sinh môi trường chở rác vào bãi tập kết Nam Sơn.

Không chịu được cảnh sống chung với ruồi, dân mang ruồi chết chặn xe rác vào bãi

Bị chặn từ sáng sớm nên các xe chở rác ùn ứ kéo dài dọc đường dẫn vào trong bãi tập kết. Chính quyền xã Nam Sơn đã phải huy động lực lượng dân quân tự vệ, công an xã và cả công an huyện Sóc Sơn để đảm bảo an ninh trật tự.

Người dân tập trung đông, chính quyền địa phương đã phải đến yêu cầu người dân không tụ tập

Thông tin từ người dân địa phương cho hay, ruồi bắt đầu xuất hiện nhiều khoảng một tuần trở lại đây khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn. Ruồi nhiều đến nỗi bu đen nhiều nơi trong nhà của người dân. Thậm chí, có gia đình bẫy được hàng vài kg ruồi. Trước thực trạng trên, người dân dùng bả và keo để bẫy ruồi. Tuy nhiên, ruồi vẫn xuất hiện nhiều khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ruồi bu kín đen vật dụng của người dân

Bà Nguyễn Thị Hòa, người dân thôn Đông Hạ cho biết: “Chúng tôi dùng mọi cách để bẫy nhưng càng bẫy, càng thấy xuất hiện nhiều. Cuộc sống lúc nào cũng như không có không khí vì mùi hôi thối, nhiều người trong gia đình tôi ho và nôn liên tục, nhất là mấy đứa cháu”.

Người dân bẫy được hàng vài kg ruồi mỗi ngày

Ruồi làm đảo lộn cuộc sống của người dân, chúng len lỏi vào từng bữa ăn, đậu kín những nơi gia đình gần bãi rác Nam Sơn, nhiều người ăn cơm phải dụng màn để che chắn.

Ông Nguyễn Ngọc Oanh, Phó chủ tịch UBND xã Nam Sơn, cho hay do thời gian qua có mưa kéo dài, ruồi không có chỗ chú ngụ đã tụ vào khu dân cư. Theo vị phó chủ tịch xã, do quá bức xúc, đến sáng 18-7, người dân của thôn Đông Hạ và một số thôn lân cận bắt đầu mang ruồi bẫy được ở nhà ra đường chặn không cho xe dọn vệ sinh môi trường chở rác vào khu tập kết Nam Sơn.

Bãi rác Nam Sơn gây hôi thối được người dân cho rằng là tác nhân có nhiều ruồi xuất hiện tại địa phương

Ông Oanh cho biết thêm, có 4 thôn nằm sát bãi rác Nam Sơn gồm Đông Hạ, Liên Xuân, Xuân Bản và Xuân Thịnh chịu ảnh hưởng từ ruồi. Người dân ở đây rất mong được sớm di dời ra khỏi khu vực cách ly với bãi rác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang