Quảng Nam:

Đau lòng sạt lở núi, vùi lấp khiến 5 người tử vong

Thứ Ba, 07/11/2017 06:12  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày qua, do mưa lớn trên diện rộng ở địa bàn tỉnh Quảng Nam, gây ra sạt lở núi, khiến thiệt hại nặng về người.

Ngày 6-11, chúng tôi có mặt tại khi vực sạt lợ đồi núi Chim, thuộc thôn Đàn Bộ, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây có 2 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp làm 5 người tử vong và 4 người được cứu thoát đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Khu vực sạt lở đồi núi Chim, thôn Đàn Bộ, thị trấn Trà My
Lực chức năng đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân còn vùi lấp trong đất đá

Nguyên nhân, do trời mưa lớn và cộng với khối lượng đất đá sạt lở rất nhiều đã vùi lấp nhà cửa. Đến chiều 6-11, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân bị vùi lấp trong đất đá gồm: bà Hồ Thị Hồng, Hồ Thị Đắc và Hồ Thị Ái cùng một người chưa rõ danh tánh. Và nạn nhân cuối cùng là ông Đỗ Mỹ vẫn đang được tích cực tìm kiếm.

Chính quyền huyện Bắc Trà My đã huy động hơn 100 người là dân quân, công an, cùng người dân địa phương đã và đang khẩn trương dùng xà beng, cuốc, xẻng và các vật dụng để tìm kiếm những người còn bị vùi lấp trong đất đá.

Theo người dân cho biết, mưa lớn như trên địa bàn diễn ra vài ngày qua, khiến đồi núi rỗng ruột, phần khác là do tác động của khai thác vàng nên có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Bà con còn khuyên chúng tôi sớm rời hiện trường để tránh những rủi ro không lường hết được. Thế nhưng tại đây lực lượng chức năng đã bất chấp mưa lớn, hiểm nguy, quyết tâm tìm cho thấy những nạn nhân còn lại.

Công tác tìm kiếm nạn nhân vùi lấp trong đất đá rất khó khăn

Đang đứng dưới cơn mưa to, anh Đỗ Quang, con ruột của ông ông Đỗ Mỹ (vẫn chưa tìm thấy thi thể) nói: “Lo sợ sạt lở núi, tôi nói với ba tôi dắt các em cùng cháu đi qua nhà hàng xóm cho an toàn. Thế nhưng, lại xảy ra sự việc đau lòng này. Trong lúc đó, tôi đi trực làm ở nhà máy, thì nghe thông tin sạt lở vùi lấp nhà của ông Long, bà Hồng, tôi vội chạy về thì không thấy ba tôi cùng các em, cháu đâu nữa”.

Ông Phùng Văn Nam, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Trà My cho biết: “Nguyên nhân sạt lở theo nhân định ban đầu là do mưa lớn gây nhão đất, khiến quả đồi hàng trăm khối mét đất đá, tràn xuống vùi lấp 2 ngôi nhà của người dân và làm 9 người bị vùi lấp. Đến chiều tối 6-11, đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân, còn lại một thi thể của ông Đỗ Mỹ vẫn chưa tìm thấy được”.

Khả năng sống sót của các nạn nhân là rất thấp

Được biết, không chỉ một địa điểm sạt lở ở núi trên mà, vào ngày 5-11, tại khu vực Tổ Mậu Cà, thị trấn Trà My, của huyện này, đất, đá đã sạt lở vào nhà em Trần Thị M., là học sinh lớp 11 khiến em bị vùi lấp trong đống đất đá. Khi lực lượng chức năng tìm thấy thì em M. đã tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang