Đắk Lắk: Gần 8.000ha cây trồng bị gãy, đổ do bão số 12

Chủ Nhật, 05/11/2017 17:03  | Duy Hoà

|

(CAO) Do ảnh hưởng của bão số 12, từ rạng sáng đến chiều tối ngày 4-11, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có mưa to gió giật mạnh trên diện rộng làm cho 7.759ha cây trồng các loại bị gãy, đổ và ngập lụt.

Gần 13 nghìn hecta mía nguyên liệu chuẩn bị thu hoạch của người dân 2 huyện phía Đông của tỉnh là Ea Kar và M'đrắk bị đổ rạp, ảnh hưởng lớn đến năng suất mía và đời sống kinh tế của người dân.

Cây ngô vừa mới trổ cờ, gặp bão đã bị đổ ngã hư hỏng

Dọc hai bên tuyến QL26, từ hai huyện Ea Kar và M'drắk đi huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, hàng nghìn hecta mía chuẩn bị thu hoạch của người dân bị đổ rạp xuống sát mặt đất. Mốt số diện tích ở khu vực giáp ranh với huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa còn thiệt hại nặng hơn khi bị gió giật tung gốc, cuốn lên từng bụi lớn.

Ông Trương Minh Long, ở thôn Ea Têh, xã Krông Jing, huyện M'đrắk cho biết, gia đình có 3ha mía, niên vụ trước thu nhập được gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên, cơn bão số 12 mới thổi qua đã làm toàn bộ vườn mía bị đổ rạp xuống đất và hư hại gần hết. Vụ mía này nguy cơ thua lỗ là điều khó tránh khỏi.

UBND huyện M'đắk cho biết, hơn một tuần trước, nhận được chỉ thị của Ban phòng chống thiên tai tỉnh Đắk Lắk, lực lượng chức năng các xã, thị trấn đã chủ động xuống tuyên truyền cho người dân chủ động ứng phó với cơn bão số 12. Tuy nhiên, do gió bão lớn lại đi với tốc độ nhanh nên địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vườn cây hồ tiêu đang thu hoạch của người dân bị đổ ngã

Ngoài hàng nghìn hecta mía đang chuẩn bị thu hoạch bị thiệt hại nghiêm trọng thì bão số 12 cũng phá hủy 8 căn nhà của người dân, làm gãy đổ hàng chục cột điện, 2 trường học bị tốc mái, 4 tuyến đường giao thông bị ngập ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tài sản của người dân và địa phương.

Đến sáng ngày 5-11, mưa lớn và gió to vẫn đang tiếp tục diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt 4 huyện phía Đông của tỉnh là Ea Kar, M'đrắk, Krông Năng và Krông Bông. Do đó, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo các địa phương chuẩn bị mọi phương án đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho người dân ở khi vực có nguy cơ bị ảnh hưởng. Tăng cường công tác phòng chống lũ quét có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang