Bão số 12 khiến 20 người chết, 17 người bị thương

Thứ Bảy, 04/11/2017 21:54  | Đức Thiện

|

(CAO) Ngoài ra, hàng trăm căn nhà cũng đổ sập cùng hàng chục ngàn căn nhà khác bị tốc mái, hư hỏng.

Bão số 12 (bão Damrey) mạnh bất thường sau khi đổ bộ vào một số tỉnh miền Trung trong hôm nay (4-11) đã để lại thiệt hại nặng nề. Thống kê sơ bộ của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, tính đến 17g30 đã có 20 người thiệt mạngbão số 12. Trong đó có 18 người tại các tỉnh và 2 người do sự cố tàu vận tải. Riêng tại tỉnh Khánh Hòa đã có đến 12 người chết.

Ngoài ra, 17 người khác cũng được xác định đang mất tích. Bão số 12 còn khiến 531 căn nhà sụp đổ, 23.755 nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích do bão
 

Sáng nay, đường phố tại một số tỉnh tan hoang, hư hỏng nặng nề khi bão đổ bộ. TP. Tuy Hòa (Phú Yên) chìm trong biển nước, cây cối đổ rạp, nhà cửa hư hỏng nặng. Các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định cũng không khá khẩm hơn.

Bão số 12 quần nát Phú Yên - Nguồn: Tường Vân - Huyền Trần

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau khi đi vào đất liền phía Nam Tây Nguyên chiều nay, bão số 12 đã suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Tối nay, áp thấp nhiệt đới đã đi sang đất liền Campuchia. Ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ đã có mưa rất to với tổng lượng mưa từ 13 giờ ngày 3-11 đến 19 giờ ngày hôm nay phổ biến 150-250mm, có nơi cao hơn như Nam Đông (Huế) 320mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 280mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 340mm, Quy Nhơn (Bình Định) 290mm, An Khê (Gia Lai) 260mm,…

Dù bão đã suy yếu nhưng Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vẫn đưa ra cảnh báo gió mạnh và sóng lớn trên biển. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 12 kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao 2-3m. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Bão số 12 vừa tan, người dân lại tiếp tục phải đối phó với lũ. Từ nay đến 8-11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một đợt lũ.

Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp thuộc các khu vực nêu trên. Tình hình mưa lớn, lũ, lũ quét và trượt lở đất sau bão còn có diễn biến đặc biệt phức tạp. Người dân cần liên tục theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông.

Video: Bão Con Voi quần nát Phú Yên
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang