Nhiều người vượt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế, phải quay đầu xe

Thứ Năm, 30/07/2020 11:05  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19, Đà Nẵng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16) trên toàn thành phố.

Đà Nẵng là địa phương giáp với Thừa Thiên Huế, để phòng chống dịch bệnh, ngày 29/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn tạm dừng tiếp nhập người và phương tiện đến từ vùng dịch Đà Nẵng.

Theo ghi nhận phóng viên, trưa 29/7, thời tiết nắng nóng, nhiều người và phương tiện từ Đà Nẵng vượt đèo Hải Vân để ra Thừa Thiên Huế, nhưng gặp chốt kiểm dịch chặn lại, các nhân viên giải thích và tuyên truyền vận động, nên những người này đã quay lại trở Đà Nẵng.

Tâm sự với PV, chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (trú xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, chiều 28-7, chị vào Đà Nẵng để phỏng vấn xin việc, trưa 29/7, khi đến đèo Hải Vân thì được cơ quan chức năng ngăn không về nhà, giờ quay lại Đà Nẵng thì không có người thân quen, không biết sẽ tính sao?.

Chốt kiểm dịch số 5 giải thích cho người dân về kê khai y tế
Những người vượt đèo Hải Vân để ra Đà Nẵng nhưng bị chặn lại
Lực lượng CSGT giải thích với người dân
Sau khi được cơ quan chức năng tuyên truyền, người dân đã chấp thuận quay đầu xe về lại Đà Nẵng

Tất cả người và phương tiện lưu thông phía Nam đến địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, được cơ quan chức năng hướng dẫn vào chốt kiểm soát dịch bệnh số 5 để thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế. Người dân được đo thân nhiệt tự động đặt ở chốt.

Đại diện chốt kiểm soát dịch số 5 thông tin, từ ngày 26/7 đến trưa 29/7, chốt kiểm soát đã kiểm tra khai báo y tế cho hàng nghìn lượt người từ Đà Nẵng quay ra các tỉnh phía Bắc.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản chỉ cho phép các trường hợp xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời hạn cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia doanh nghiệp từ vùng dịch đến Huế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang