Để xảy ra phá rừng, các tập thể, cá nhân bị đề nghị xử lý

Thứ Bảy, 14/10/2017 19:56  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 11-10, ông Trịnh Xuân Lộc - Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glei (Kon Tum) cho biết, huyện đã đề nghị các tập thể và cá nhân có liên quan vụ khai thác gỗ trái phép ở xã Đắk Long làm bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

UBND tỉnh Kon Tum cũng có văn bản gửi Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Đắk Glei tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan đối với các đơn vị trực thuộc chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, để tình trạng khai thác gỗ trái phép xảy ra tại xã Đắk Long.

Rừng bị phá tại xã Đắk Long

Trước đó, PV Báo Công an TP.HCM trình báo với Chi cục Kiểm lâm Kon Tum về trình trạng phá rừng tại xã biên giới Đắk Long (huyện Đắk Glei). Rừng bị lâm tặc đốn hạ nhưng lực lượng chức năng không hề hay biết. Những cây lớn có độ tuổi hàng trăm năm, trơ gốc, cạnh đó là cành lá, vỏ bìa vứt ngổn ngang.

Những cây gỗ lớn bị đốn hạ trơ gốc

Càng đi vào sâu, rừng bị tàn phá nhiều, mức độ dày đặc hơn. Có địa điểm nhiều cây lớn đồng loạt bị đốn hạ, nên nhìn từ xa khoảng rừng trở nên trống trải, nhưng đến lại gần thì giữa mặt đất là một bãi ngổn ngang từ thân, cành, lá và mùn cưa còn sót lại.

Gỗ bị “xẻ thịt” ngay tại rừng

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: kiểm lâm, biên phòng, xã Đắk Long đã tiến hành kiểm tra và phát hiện, tại tiểu khu 132 (thôn Đắk Tu, xã Đắk Long) do UBND xã Đắk Long quản lý có hơn 15,2m3 gỗ quy tròn các loại bị đốn hạ. Trong đó gỗ tròn 7 lóng với khối lượng hơn 14,8 m3, gỗ xẻ 2 hộp với khối lượng hơn 0,3m3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang